25 người tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 17 có kết quả âm tính với Covid-19

author 14:31 07/03/2020

(VietQ.vn) - Từ 20 giờ 30 ngày 6/3, Sở Y tế đã tiến hành điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.H.N. Trong đó, 25 trường hợp tiếp xúc gần đã cho kết quả âm tính với Covid-19

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, từ 20 giờ 30 ngày 6/3, Sở Y tế đã tiến hành điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.H.N và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần; đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đến sáng 7/3, đã có kết quả xét nghiệm 25 trường hợp.

Theo đó, trong 27 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 được lấy mẫu, có 25 trường hợp âm tính với Covid-19. Còn 2 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19: Một là lái xe riêng của gia đình nữ bệnh nhân, 27 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Hai là bác gái bệnh nhân, 64 tuổi, cùng trú tại phường Trúc Bạch. 

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cũng cho biết trong hôm nay sẽ đưa 2 trường hợp nghi ngờ này đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, xử lý. Thành phố sẽ phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 hành khánh và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay với bệnh nhân.

 Trong 27 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 được lấy mẫu, có 25 trường hợp âm tính với Covid-19

Sở Y tế Hà Nội cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại trong tổng số 33 trường hợp nói trên.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hiện nay tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp, Hà Nội đã ghi nhận ca mắc. Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đi lại nhiều nơi. Bên cạnh đó, các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao lây nhiễm và tiếp tục lây cho những người tiếp xúc khác.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết từ đêm qua, có nhiều thông tin thất thiệt trên mạng xã hội khiến người dân có tâm lý người dân hoang mang, lo lắng. “Với tình hình diễn biến đêm qua, trên môi trường mạng có nhiều thông tin khác nhau, đề nghị công an thành phố làm rõ trường hợp tung tin thất thiệt và công khai người vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng”, ông Chung đề nghị.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu cần tuyên truyền để người dân nắm chắc, hiểu rõ, yên tâm rằng mọi công việc đã và đang được TP triển khai. Việc kiểm soát dịch bệnh đang làm tốt, vẫn trong tầm kiểm soát, chỉ trong vòng 9 tiếng đã làm rõ được các trường hợp tiếp xúc ở thế hệ F2, F3.

Để phòng dịch lây lan, Sở Y tế đề xuất rà soát lại toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân. Tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân để cách ly. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ để người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ đồng thời không quá hoang mang về dịch bệnh.

Mai Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang