Chàng trai 25 tuổi sở hữu 5 bất động sản chia sẻ 2 cuốn sách giúp anh thành công

authorKhánh Hồng 15:58 08/05/2020

(VietQ.vn) - Mới chỉ 25 tuổi nhưng Alex Sanchez đã sở hữu 5 bất động sản cho thuê, và khoản thu nhập hàng năm lên tới 230.000 đô la. Anh cho biết, có 2 cuốn sách đã ảnh hưởng lớn đến thành công của anh.

Alex Sanchez kiếm được hơn 230.000 đô la (khoảng hơn 5 tỷ đồng) vào năm ngoái. Phần lớn thu nhập của anh đến từ công việc hàng ngày là nhân viên phụ trách cho một công ty điện nước. Anh làm công việc này khoảng 60 giờ một tuần. 

Tổng thu nhập anh có được từ công việc này là mức lương cơ bản 120.000 đô la, cộng tiền thưởng hàng năm 10.000 đô la và tiền làm thêm giờ. Ngoài ra, chàng trai 25 tuổi cũng có thêm khoản thu nhập từ công ty riêng (chuyên về dọn tuyết).

Các nguồn tiền trên giúp anh có được 5 bất động sản khi mới 25 tuổi. Do đó, anh cũng có thêm một khoản thu nhập hàng năm từ tiền thuê các bất động sản này. 

 Alex Sanchez đang nhận tiền thuê nhà.

Sanchez, người có khát vọng trở thành triệu phú đô la ở tuổi 30, chia sẻ rằng hai cuốn sách tài chính đã giúp anh có được vị trí như ngày hôm nay.

Sanchez cho biết, anh lớn lên trong một gia đình trung lưu và không biết nhiều về tiền cho đến năm 20 tuổi. Đó là khi anh bắt đầu đọc sách tài chính và xem video trên YouTube. “Bất cứ ai cũng có thể hưởng lợi từ hai cuốn sách này”, Sanchez nói.

Dưới đây là hai cuốn sách tài chính đã truyền cảm hứng cho Sanchez:

“Cha giàu cha nghèo” của Robert Kiyosaki

"Cha giàu cha nghèo” được viết bởi Robert Kiyosaki – một nhà đầu tư, cũng là diễn giả và tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về lĩnh vực tài chính tại Mỹ. “Cha giàu cha nghèo” là cuốn sách chỉ cho bạn biết sự khác nhau cơ bản giữa suy nghĩ của “người giàu” và “người nghèo”.

Nội dung cuốn sách nói về việc tác giả đã lớn lên với 2 người cha, 1 người là cha ruột của ông, có học thức cao nhưng nghèo. 1 người là cha nuôi và cũng cố vấn tài chính của Robert Kiyosaki, tuy bỏ học từ lớp 8 nhưng đã trở thành người giàu có với khối tài sản lên tới hàng chục triệu đô la. Thông qua những câu chuyện này, ông giải thích cách xây dựng sự giàu có ngay cả khi bạn không có nền tảng về tài chính.

Nội dung của cuốn sách không phải dạy những thủ thuật để làm giàu, mà là những lời dạy của người cha nuôi dành cho Kiyosaki, cũng là những gì Kiyosaki muốn truyền đạt đến người đọc.

"Thay đổi diện mạo tài chính" của Dave Ramsey

Cuốn sách bán chạy nhất của New York Times này đã giúp nhiều người Mỹ kiểm soát tài chính của họ.

Tác giả, chuyên gia tài chính Dave Ramsey giúp bạn đưa ra kế hoạch thoát khỏi nợ nần, cho dù đó là nợ thẻ tín dụng, nợ sinh viên hay vay mua ô tô.

Tuy nhiên, trước khi xử lý nợ, tác giả muốn bạn ưu tiên xây dựng quỹ khẩn cấp, điều này sẽ giúp bạn không rơi vào lo lắng khi một chiếc xe bị hỏng, bạn phải đi bệnh viện cấp cứu hay bất kỳ chi phí bất ngờ nào khác. Cuốn sách cũng đưa đến cho người đọc những dẫn chứng về việc kiểm soát tiền bạc kém có thể làm hỏng các kế hoạch tài chính, cũng như cung cấp các chiến lược đảm bảo bạn có khoản tiết kiệm hưu trí “rủng rỉnh”.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang