259 đối tượng gây rối ở Bình Dương sẽ sớm bị xét xử

author 13:20 24/05/2014

259 đối tượng gây rối, trộm, cướp ở các KCX, KCN tại tỉnh Bình Dương đã khởi tố, sẽ nhanh chóng bị đưa ra xét xử trong thời gian sắp tới.

Tin trên Vietnamnet cho hay, liên quan đến vụ gây rối ở các KCX, KCN diễn ra trong ngày 13 đến ngày 14/5 tại Bình Dương, thiếu tướng Võ Thành Đức – giám đốc công an tỉnh Bình Dương xác nhận, đến nay công an các huyện, thị của tỉnh này đã tiến hành khởi tố bị can đối với 259 đối tượng thuộc 117 vụ án.

Cũng theo thiếu tướng Đức, hồ sơ các vụ án đang được hoàn tất, chuyển cơ quan tố tụng để sớm đưa ra xét xử trong thời gian tới.Số đối tượng kể trên bị khởi tố về các tội danh như: “gây rối trật tự công cộng”, “huỷ hoại tài sản”, “trộm cắp tài sản”, “cướp tài sản”, “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, “chống người thi hành công vụ”….

Qua sàng lọc, cơ quan chức năng các cấp đã tiến hành xử lý hành chính đối với 276 đối tượng có hành vi vi phạm nhưng chưa đủ yếu tố cấu thành tội hình sự.

Được biết trong số gần 1.000 đối tượng bị công an các huyện, thị của tỉnh Bình Dương tạm giữ để điều tra về các vụ gây rối, chiếm đoạt tài sản xảy ra trong thời gian kể trên phần lớn là gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ (có 397 đối tượng). Trong số này có đối tượng cùng lúc có nhiều hành vi phạm tội. Riêng đối tượng trộm cắp có 102 đối tượng…

Hàng trăm đối tượng lợi dụng xuống đường để gây rối, trộm cắp…sẽ bị cơ quan tố tụng các huyện, thị ở Bình Dương đưa ra xét xử trong thời gian tới. Ảnh: Ngọc Trinh

Đáng chú ý, trong số các đối tượng bị công an tạm giữ hình sự để điều tra có một Việt kiều Mỹ.

Được biết theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh và công an các huyện, thị đã lập các tổ chuyên trách tiến hành điều tra, truy xét những đối tượng, thu hồi tài sản để giao trả lại cho các doanh nghiệp.

Đáng nói là có nhiều người dân đã phối hợp tích cực với công an để điều tra các vụ gây rối, điển hình mới đây trong cùng một ngày có 3 người dân ở P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát đến công an địa phương nộp 3 đoạn video mà họ quay bằng ĐTDĐ, có nội dung ghi nhận các đối tượng lợi dụng xuống đường diễu hành để gây rối, đập phá, trộm cắp tài sản…tại công ty Diamond thuộcKCN Mỹ Phước I, TX. Bến Cát.

Bên cạnh đó nhiều người vi phạm vì nghe lời kích động đã ra đầu thú…Tiêu biểu mới đây Châu Chí Nghĩa (SN 1986, quê Kiên Giang) đến công an TX.Dĩ An tự thú, khai báo vào đêm 14/5 đã tham gia gây rối tại khu vực trước công ty Asama ở KCN Sóng Thần.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ như: từ video người dân cung cấp, công tác điều tra hiện trường, khai báo của những người bị bắt giữ…công an các huyện, thị tại Bình Dương vẫn đang truy xét những đối tượng vi phạm, thu hồi tài sản của các công ty, doanh nghiệp bị chiếm đoạt…Công an kêu gọi các đối tượng vi phạm, tham gia gây rối vào ngày 13 và 14/5 sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Được biết, trong những ngày sắp tới lần lượt các đối tượng trong các vụ gây rối được cơ quan tố tụng tại Bình Dương đưa ra xét xử lưu động…

Vụ xét xử gần nhất là vào ngày 25/5 tới đây, TAND huyện Tân Uyên sẽ xét xử lưu động với bị cáo Châu Minh Tường, bị truy tố tội trộm cắp tài sảntại công ty TNHH Cao Viễn đóng tại phường Tân Hiệp, TX Tân Uyên.

Thông tin trên Dantri dẫn lời Thượng tá Phạm Xuân Trường, Chánh văn phòng công an tỉnh Bình Dương, cho biết công an huyện Tân Uyên, Viện kiểm sát cùng cấp đã hoàn tất điều tra và truy tố Châu Minh Tường, đối tượng đầu tiên trong vụ gây rối vào ngày 13/5 ra xét xử lưu động tại Trường Tiểu học Tân Hiệp (thị xã Tân Uyên).

Theo Thượng tá Trường, ngay sau khi vụ gây rối xảy ra tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Ban giám đốc công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng lập lại an ninh trật tự và phân loại đối tượng. Ngoài vụ gây rối, trộm cắp tài sản do tên Tường gây ra, trong tuần tới một số vụ án sẽ sớm kết thúc quá trình điều tra để truy tố ra tòa đối với nhiều đối tượng trong 117 vụ án và 259 bị can công an đã khởi tố.

Đối với vụ án đầu tiên được đưa ra xét xử, theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h đêm 13/5, Châu Minh Tường thấy có nhiều người đi tuần hành tại thị xã Tân Uyên nên rủ N.V.C. (14 tuổi) xuống đường đi theo đám đông. Khi đoàn người đi đến Công ty TNHH Cao Viễn (trụ sở tại phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên), Tường  và C. thấy một số người đang đập phá tài sản của công ty này nên lẻn vào lấy 1 màn hình máy tính, 1 cục thu phát sóng wifi, 1 máy scan, 2 chuột máy tính và bàn phím

Khi cả hai chở số tài sản vừa lấy được ra khỏi cổng công ty thì bị bảo vệ công ty Cao Viễn đuổi theo và phối hợp cùng công an bắt giữ. Theo đó, số tài sản mà Tường lấy cắp, hội đồng định giá tài sản thị xã Tân Uyên xác định tổng giá trị tài sản hơn 5 triệu đồng.

Do C. chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Uyên không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tường bị truy tố về tội danh “Trộm cắp tài sản”.

Chỉ trong khoảng 10 ngày, cơ quan tố tụng đã hoàn tất điều tra, truy tố ra tòa vụ án đầu tiên trong 117 vụ án mà công an tỉnh và công an các địa phương tỉnh Bình Dương khởi tố.

 

Đan Nguyên (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang