278 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng áp dụng thành công HTQLCL ISO 9001

author 14:52 27/10/2020

(VietQ.vn) - Ngày 27/10, Đoàn công tác của Bộ KH&CN do Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Quốc phòng về tình hình áp dụng HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001 tại các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Trung tướng Nguyễn Tân Cương tham gia và chủ trì buổi làm việc. Đồng tham dự còn có các đại diện đến từ Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, các đơn vị thuộc Bộ KH&CN.

Bộ KH&CN có buổi làm việc với Bộ Quốc phòng về tình hình áp dụng HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001 tại các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng.

 

Ngày 5/3/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 19 về việc áp dụng HTQLCN theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 thay thế Quyết định số 144 năm 2006 và Quyết định số 118 năm 2009.

Là cơ quan đầu mối giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc triển khai Quyết định số 19/2014 trong phạm vi cả nước, Bộ KH&CN phối hợp với các bộ ngành liên quan tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện Quyết định số 19/2014, trong đó có Bộ Quốc phòng và một số bộ ngành, địa phương.

Mục đích của đoàn công tác nhằm khẳng định lại kết quả mà Bộ Quốc phòng đã đạt được trong thời gian qua trong lĩnh vực áp dụng, duy trì, cải tiến HTQLCL theo TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan, các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Quốc phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định nhận định, việc áp dụng HTQLCL theo ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan tổ chức thuộc hệ thống quản lý hành chính nhà nước đã mang lại kết quả thiết thực trong công việc được cải tiến phương pháp làm việc khoa học, xác định rõ chức năng quyền hạn từ người lãnh đạo đến cán bộ thực thi công vụ, rút ngắn thời gian trong xem xét giải quyết các yêu cầu công việc, giảm đáng kể những sai sót, tồn đọng trong công việc thường xảy ra trước đây và tinh thần trách nhiệm của cán bộ được nâng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và hỗ trợ đắc lực cho chương trình cải cách hành chính của Chính phủ.

“Để tiếp tục nâng cao hiệu quả của việc xây dựng và áp dụng HTQLCL theo các quy định của Quyết định số 19, Bộ KH&CN tiến hành kiểm tra thường niên các bộ ngành, địa phương để nhận diện kết quả, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện triển khai Quyết định 19, từ đó có những kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ hoàn thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc áp dụng ISO 9001”, Thứ trưởng Lê Xuân Định cho biết.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Trung tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định, việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 luôn được Bộ Quốc phòng triển khai tích cực trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Trung tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 19 và được Bộ KH&CN có những hướng dẫn áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước, Bộ Quốc phòng đã tổ chức quán triệt thực hiện hết sức nghiêm túc và đạt được hiệu quả tương đối tốt.

“Bộ Quốc phòng luôn xác định công tác cải cách hành chính là một trong những đột phá để triển khai các nhiệm vụ hàng năm tại các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Trong đó có áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001”, Trung tướng Nguyễn Tân Cương cho biết.

Sau khi có Quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng đã xây dựng Đề án triển khai thực hiện, trong đó đã chọn 4 đơn vị làm điểm sau đó tổ chức rút kinh nghiệm chỉ đạo thực hiện trong toàn quân. Đồng thời cũng tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và sự cần thiết của viêc xây dựng, áp dụng HTQLCL ISO 9001 cho đội ngũ cán bộ và nhân viên, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong cơ quan đơn vị trong quá trình triển khai, thực hiện. Xây dựng hệ thống tài liệu hướng dẫn áp dụng phù hợp với đặc thù của quân đội.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL (Bộ KH&CN) phổ biến kế hoạch kiểm tra tình hình áp dụng ISO 9001 tại Bộ Quốc phòng.

 

Đại tá Nguyễn Văn Chính, báo cáo kết quả tình hình xây dựng, áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 trong Bộ Quốc phòng. 

Báo cáo kết quả tình hình xây dựng, áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 trong Bộ Quốc phòng, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Chánh văn phòng Bộ Quốc phòng cho biết, hiện Bộ Quốc phòng đã áp dụng HTQLCL ISO 9001 cho 278 cơ quan, đơn vị.

Trong đó: 238/238 cơ quan đơn vị đã công bố HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001:2008; 194/278 cơ quan đơn vị đã công bố HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001:2015; 109/238 cơ quan, đơn vị đã công bố HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001:2008 đối với toàn bộ thủ tục hành chính theo quy định; 41/278 cơ quan, đơn vị đã công bố HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001:2015 đối với toàn bộ thủ tục hành chính theo quy định/tổng số cơ quan đơn vị.

Trong khuôn khổ các buổi làm việc tại Bộ Quốc phòng từ ngày 27-29/10/2020, đoàn công tác của Bộ KH&CN sẽ tiến hành kiểm tra tình hình áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001 tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Nâng cao chất lượng hoạt động hành chính, công vụ nhờ áp dụng ISO 9001:2015(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng ISO 9001:2015, cơ quan hành chính tại Hải Phòng đã nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi lớn cho người dân và doanh nghiệp.

Bảo Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang