29 bệnh viện ở TP.HCM cam kết không để bệnh nhân nằm ghép

author 07:02 04/03/2016

(VietQ.vn) - Trên toàn địa bàn TP.HCM có 29/31 bệnh viện thực hiện cam kết không để bệnh nhân nằm ghép khi vào điều trị.

Thông tin được PGS TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đưa ra tại Hội nghị giao ban công tác khám chữa bệnh khu vực phía Nam năm 2016 được tổ chức tại TP.HCM chiều 3/3.

Theo đó, năm 2015, ngành y tế đã đã có những đóng góp tích cực trong công tác khám chữa bệnh. Các kết quả giảm tải bệnh viện đã đạt được những kết quả bước đầu. Hiện đã có 35/39 bệnh viện ở tuyến trung ương, đạt 90% số bệnh viện cam kết không để bệnh nhân nằm ghép, hoặc 48h sau khi nằm viện.

Hội nghị giao ban công tác quản lý khám chữa bệnh được tổ chức tại TP.HCM - ảnh: H.T

Trên toàn địa bàn TP.HCM có 29/31 bệnh viện thực hiện cam kết không để bệnh nhân nằm ghép khi vào điều trị. Hoạt động của mô hình bệnh viện vệ tinh đã đạt được những hiệu quả nhất định, tủy lệ chuyển tuyến đạt 65 – 100% số ca chuyển tuyến ở những chuyên khoa thực hiện chuyển giao kỹ thuật tại các bệnh viện vệ tinh.

Gia tăng đáng kể số giường bệnh tại các bệnh viện ở tuyến trung ương, lên 4.500 giường bệnh. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đã liên tục thực hiện các phương pháp điều trị kỹ thuật cao trong công tác khám chữa bệnh, như “ca ghép tạng xuyên Việt”.

Quy trình khám chữa bệnh cũng đã được giảm xuống, từ 12 – 14 bước xuống còn từ 4 – 6 bước, giảm trung bình 48,5 phút trên một lượt khám bệnh, tùy theo loại bệnh, tiết kiệm được 27,2 triệu ngày côn lao động/năm cho toàn xã hội.

Theo PGS TS Lương Ngọc Khuê, trong năm 2016, ngành y tế sẽ tiếp tục thực hiện việc hàng đầu của ngành y là thực hiện quá trình giảm tải bệnh viện, thực hiện đổi mới nhiều hơn nữa trong công tác quản lý, khám chữa bệnh, tăng cường kiến thức, học tập nhiều điểm tốt của các nước tiên tiến trên thế giới, cũng như học lẫn nhau giữa các bệnh viện.

Bộ Y tế chủ trương lấy người bệnh làm trung tâm trong công tác chăm sóc và điều trị, làm bệnh nhân hài lòng tốt nhất, giảm thủ tục hành chính, phát triển công nghệ mới, ứng dụng kỹ thuật cao trong công tác khám chữa bệnh từ tuyến trung ương đến địa phương, tăng cường quản lý bệnh viện về nguồn nhân lực, tài chính, chuyên môn, kỹ thuật, đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016 – 2020.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang