29 người tử vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu tiên nghỉ Tết Dương lịch

author 07:15 31/12/2017

(VietQ.vn) - Trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018 cả nước đã có 29 người tử vong, 32 người bị thương vì tai nạn giao thông.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dânVăn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày 30-12 cả nước đã xẩy ra 34 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 29 người, bị thương 32 người.

29 người tử vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu tiên nghỉ Tết Dương lịch

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến tài xế xe tải tử vong. Ảnh: Công an nhân dân 

Về xử lý vi phạm, trong ngày 30/12 cảnh sát giao thông các địa phương đã tổ chức 985 ca tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, phát hiện lập biên bản 6.205 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, ra quyết định xử phạt 5.129 trường hợp với số tiền hơn 4,514 tỉ đồng.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 29/12, nhiều người về quê nghỉ Tết dương lịch nên cửa ngõ ở Hà Nội, TP HCM và các tuyến đường dẫn tới các bến xe, nhà ga ùn tắc kéo dài, bến xe đông đúc. 

Phú Thọ: Các thanh niên cầm hung khí chặn đầu xe ‘xin tiền’ khai gì tại cơ quan công an(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ clip livestream ghi lại cảnh nhiều thanh niên cầm hung khí chặn đầu xe các tài xế ở Phù Ninh, Phú Thọ được đăng tải trên mạng xã hội tối ngày 29/12, cơ quan chức năng đã xác định và bắt được các đối tượng gây án.

Cũng trong ngày 30/12, đường dây nóng của Ủy an An toàn giao thông Quốc gia nhận được khoảng 30 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường dẫn vào các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng giao thông. 

Tờ Dân Trí đưa tin, đáng chú ý là vụ TNGT xảy ra sáng 30/12, trong khi nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ giữa đường Nguyễn Văn Linh và Quốc lộ 50 thì xe container lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh theo hướng ra quốc lộ 1 với tốc độ cao tông thẳng vào đuôi xe khách 29 chỗ.

Cú tông mạnh khiến xe khách bị đẩy tới trước, đâm va liên tiếp vào nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tạo thành chuỗi va chạm liên hoàn 6 phương tiện. Một hành khách nam ngồi trên xe khách bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Tài xế một xe tải cũng bị mắc kẹt trong cabin biến dạng sau đó được người dân cạy cửa giải cứu đưa đi bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy chân.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang