3 bạn trẻ Việt xuất sắc từng được gặp Tổng thống Obama ở nước ngoài

author 10:39 25/05/2016

(VietQ.vn) - Học tập tại nước ngoài, có thành tích xuất sắc và thường xuyên tham dự các hội nghị quốc tế, 3 bạn trẻ này từng được gặp và Tổng thống tặng bằng khen.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Nguyễn Chí Long

Chàng trai sinh năm 1991 từng tốt nghiệp xuất sắc và giành ngôi vị Thủ khoa ngành Răng Hàm Mặt tại trường ĐH Y Dược Huế. Đúng một năm sau khi tốt nghiệp, Chí Long quyết định lên đường sang Nhật tu nghiệp và học tiếp nâng cao nghiệp vụ tại trường ĐH Tohoku. 

Sở hữu thành tích học tập đáng nể và những hoạt động ngoại khóa tích cực, Chí Long thường xuyên là đại diện tiêu biểu cho sinh viên Việt Nam cũng như người trẻ Việt tham dự các chương trình và buổi hội nghị mang tính quốc tế.  

Tháng 11/2014, Chí Long đã được chọn là một trong hai thanh niên trẻ Việt Nam tham gia chương trình YSEALI (sáng kiến thủ lĩnh Đông Nam Á) ở Myanmar. Tại đây, Chí Long đã được gặp và hai lần bắt tay trực tiếp với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Mới đây, vào ngày 20/11/2015, Chí Long lại tiếp tục trở thành đại diện lãnh đạo trẻ của Việt Nam tham dự chương trình YSEALI và một lần nữa, chàng trai này lại được gặp trực tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama ngay tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Thậm chí, Chí Long còn được Tổng thống tặng một chiếc cốc lưu niệm.

 Nguyễn Chí Long từng gặp Tổng thống Obama nhiều lần ở các hội nghị quốc tế tại nước ngoài.

Lê Ngọc Tường Vân 

Lê Ngọc Tường Vân (sinh năm 1995) bắt đầu sang Mỹ du học từ năm lớp 6. Cuối năm học đầu tiên, Tường Vân đã được trường cấp hai Kernan Middle tặng danh hiệu "Học sinh toàn diện" của trường.

Lên cấp ba, Tường Vân tiếp tục được nhận 3 bằng khen của Tổng thống Mỹ Barack Obama và thống đốc bang Florida về thành tích học tập. Điểm SAT của Vân đạt 2.310/2.400 điểm và TOEFL là 118/120 điểm. Ngoài ra, Tường Vân tốt nghiệp phổ thông với số điểm tổng kết rất cao, 3,93/4.

Ngoài việc học tập, Tường Vân thường xuyên tham gia và điều hành nhiều tổ chức tình nguyện. Nữ sinh Việt đạt được nhiều bằng khen của các tổ chức xã hội. Năm lớp 12, Tường Vân còn được Tổng thống Obama trao tặng huân chương về thành tích hoạt động từ thiện.

 Tường Vân từng được nhận 3 bằng khen của Tổng thống Obama về thành tích học tập và huân chương về thành tích hoạt động từ thiện.

Hoàng Tuấn Anh 

Tuấn Anh sinh năm 1993, đến từ Hà Tĩnh. Chàng trai này cũng là đại diện thủ lĩnh trẻ Việt Nam vinh dự gặp  Tổng thống Mỹ Obama tại Hội nghị Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á, diễn ra ở Kuala Lumpur, Malaysia năm 2015. 

Tuấn Anh từng là đại diện Việt Nam tham dự “Diễn đàn giáo dục hệ thống các trường đại học Đông Nam Á” và cuộc thi “Sinh viên hùng biện về ASEAN 3+” tại Indonesia. Chàng trai này cũng tham dự không ít diễn đàn của giới trẻ được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện tại, Tuấn Anh phụ trách mảng nhân sự cho tổ chức cộng đồng sinh viên quốc tế (AIESEC) tại Việt Nam.

Tuấn Anh từng tham dự không ít diễn đàn của giới trẻ được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới và vinh dự gặp Tổng thống Obama.
Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Việt Nam: Cập nhật tin tức mới nhất(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam - Cập nhật những tin tức mới nhất về chuyến thăm làm việc của thổng thống Obama tại Việt Nam

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang