Ba cách đơn giản luộc rau xanh ngon không bị đỏ

author 06:12 03/08/2015

(VietQ.vn) - Chỉ cần một chút bí quyết đơn giản sẽ khiến các món rau luộc xanh ngon không bị đỏ.

Để món rau luộc được xanh ngon cũng cần chút bí quyết. 3 cách sau đây sẽ khiến đĩa rau luộc vừa xanh vừa ngon, không lo bị đỏ.

Thêm chút muối vào nước luộc

Tác dụng của việc cho muối vào nước luộc rau chính là làm tăng độ nóng của nước sẽ và sẽ làm rau xanh hơn. Điều cần lưu ý là lượng muối cho vào nước vừa phải, tránh bị mặn quá. Tỷ lệ thích hợp là Tỷ lệ hợp lý là một thìa nhỏ muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

Cho một chút dầu ăn vào

Cách luộc rau xanh
3 cách đơn giản luộc rau xanh ngon không bị đỏ là cho thêm chút muối hoặc chút dầu ăn rồi vớt ra bỏ nước lạnh ngay

Thời điểm cho dầu ăn vào nồi nước luộc là trước khi vớt rau ra. Lượng thích hợp là một vài giọt. Nhờ lớp dầu ăn bên ngoài, rau sẽ xanh và bóng hơn. Cách này cũng có thể giúp đĩa rau luộc để sau nhiều giờ vẫn không bị đổi đỏ, vàng. 

Cho vào nước đá ngay khi vớt ra

Một cách nữa để giữ màu xanh tươi ngon của món rau luộc là ngay khi vừa vớt rau ra khỏi nồi, hãy cho rau vào bát nước lọc, có vài viên đá lạnh nhỏ trong đó. Sau đó, để rau đã nguội hoàn toàn mới vớt ra, để ráo, xếp vào đĩa. Cách này sẽ giúp rau của bạn xanh hoặc giữ nguyên màu trong nhiều giờ.

Ngoài ra, trong quá trình luộc, cần chú ý nhiệt độ nước luộc.  Khi luộc rau, cần đun nước với ngọn lửa thật lớn, để cho nước sôi thật già mới thả rau vào. Nếu cho rau vào nước chưa kịp sôi hoặc mới sôi lăn tăn hay lửa nhỏ thì chắc chắn đến khi rau chín, màu của rau đã chuyển sang màu úa vàng. Khi luộc cũng không nên đậy nắp vung, nước phải ngập phần rau luộc, rau luộc chín tới nên vớt ra luôn, tránh bị nhừ và mất màu xanh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang