3 cán bộ Agribank 'tiếp tay' cho giám đốc chiếm đoạt gần 100 tỉ

author 11:15 10/03/2016

3 cán bộ Agribank Chi nhánh Bình Chánh TP HCM đã để một giám đốc doanh nghiệp lừa đảo, chiếm đoạt gần 100 tỉ đồng để chi xài cá nhân...

Ngày 9-3, Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 5 bị can trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng KTT (Công ty KTT) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Bình Chánh TP HCM (Agribank Bình Chánh).

Nguyễn Văn Lợi, cựu giám đốc Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng KTT, trong phiên tòa tháng 6-2015

Ba bị can là cán bộ Agribank Bình Chánh bị truy tố về tội "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" gồm: Nguyễn Văn Lợi, nguyên Phó giám đốc; Trần Thị Hoàng Yến, nguyên phó phòng kế hoạch kinh doanh và Nguyễn Thị Thanh Nga, cán bộ tín dụng. Hai bị can bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" gồm: Nguyễn Đức Trí, Giám đốc Công ty KTT và Trương Xuân Quang, kế toán trưởng Công ty KTT.

Theo cáo trạng, với mục đích chiếm đoạt tiền của ngân hàng, Nguyễn Đức Trí và Trương Xuân Quang đã lập khống hồ sơ dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Central Park tại quận 7, TP HCM với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng. Tiếp đó, các bị can lập các hợp đồng và phiếu chi giả mua đất thực hiện dự án, làm giả phương án kinh doanh, các hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng...

Trong thời gian từ năm 2007 đến 2009, Nguyễn Đức Trí đã ký 3 hợp đồng tín dụng với Agribank Bình Chánh để vay tiền. Sau khi được ngân hàng giải ngân toàn bộ số tiền 106 tỉ đồng theo các hợp đồng tín dụng nêu trên, Trí đã chiếm đoạt sử dụng cá nhân gần 100 tỉ đồng.

Đối với 3 cán bộ ngân hàng được xác định đã lập hồ sơ tín dụng cho vay và ký các hợp đồng tín dụng trái quy định là nguyên nhân dẫn tới hậu quả thiệt hại lớn cho ngân hàng này.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang