3 chỉ dẫn tự xem phong thủy hiệu quả cho nhà riêng, chung cư, biệt thự

author 06:00 27/03/2017

(VietQ.vn) - Theo như phong thủy học, một ngôi nhà bị khiếm khuyết góc hay các góc đối nhau không đối ứng cũng sẽ mang lại nhiều vận hung, không may mắn đến cho gia chủ.

Sự kiện: Phong thuỷ

1. “Ám tiến sát”

3-chi-dan-tu-xem-phong-thuy-cho-nha-rieng-chung-cu-biet-thu

Trong thuật phong thủy, “ám tiến sát” là một trong những thế địa kiết hung, ngôi nhà gặp phải “ám tiến sát” sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, gia chủ cần chú ý xem ngôi nhà mình có đang vướng thế này không bằng cách quan sát thật kĩ mặt tiền ngôi nhà mình. “Ám tiến sát” có thể là dây diện nhà hàng xóm, cột điện, vệ tinh, công trình lớn, chướng ngại vật, tháp nhọn nhà thờ hay là một con đường lớn có hướng thẳng vào cửa chính nhà bạn.

Hóa giải bất cứ vật có khả năng sản sinh “ám tiến sát” vô cùng đơn giản, gia chủ chỉ cần một chiếc gương bát quái trên cửa chính, hướng mặt ra phía ngoài. Điều này sẽ làm cản bớt những điềm gở, không may mắn đến với ngôi nhà của bạn khi không may vướng phải “ám tiến sát”.

- Tương tự phương pháp trên, hãy quan sát thật kĩ mặt sau, các cửa sổ và áp dụng cách hóa giải trên để triệu tiêu “ám tiến sát” cho ngôi nhà của bạn.

2. Xác định phương hướng phù hợp với bổn mạng gia chủ

- Cần biết chính xác phương hướng ngôi nhà mình đang ở để từ đó đối chiếu và xác định hướng đó có phải là hướng phù hợp với bổn mạng gia chủ hay không bằng cách đứng trước cửa nhà, cầm la bàn phong thủy (La bàn Hồng Kông hay còn gọi là la kinh hoặc la bàn kim chỉ nam nam đồng quân).

Chú ý khi xác định phương hướng cần đảm bảo kim chỉ hướng Bắc phải trùng với điểm chính Bắc (có thể dùng bản đồ để xác định chính xác hướng ngôi nhà nếu không có la bàn). Sau đó, các bạn chỉ việc đối chiếu, so sánh kết quả với phương hướng tốt nhất của bạn.

Hãy chắc chắn rằng không có một vật dụng hay chướng ngại nào ngăn chặn luồng khí lưu thông vào ra ngôi nhà bạn. Bên cạnh đó, trước và ngoài cửa cần phải được thông thoáng, sáng sủa để khí tốt tập trung vào nhà nhanh nhất có thể. Nếu có vật ngăn chắn nguồn sáng và bịt lối cần di dời ngay đi nơi khác.

3-chi-dan-tu-xem-phong-thuy-cho-nha-rieng-chung-cu-biet-thu

- Phác hoạ sơ đồ căn nhà của bạn. Đặt biểu đồ bát quái lên trên, dùng phương hướng la bàn sao cho đúng. Bộ phận màu xanh đại diện cho sự nghiệp đặt ở hướng Bắc, màu đỏ đại diện cho danh tiếng thì đặt ở hướng Nam.

Tám phương vị trong bát quái đại biểu cho “ nhân sinh bát đại dục cầu”. Gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Bạn hãy chọn lựa 1 trong những phương diện mình mong muốn cải thiện. Lấy 1 ví dụ, nếu như muốn gia tăng tiền tài, phương vị đối ứng là Đông Nam.

Bạn kiểm tra bát quái của mình, tìm ra Ngũ hành đối ứng với phương Đông Nam là Mộc. Bạn có thể theo đó mà đặt đồ có liên quan đến mộc ở hướng Đông Nam (như là lẵng hoa). Bạn cũng có thể dựa vào Thuỷ để tăng năng lượng phương hướng này, bởi vì Thuỷ sinh Mộc. Dựa theo bát quái đồ, bạn có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng.

Nhưng trước khi làm điều này thì cần phải nhớ, là không nên tăng năng lượng quá nhiều hướng trong cùng một lúc, không thì sẽ xuất hiện rất nhiều sai lầm lặp lại, hoặc là cơ may đến mà bạn không cách nào ứng phó.

3. Xử lý các góc khuyết trong căn nhà giúp phong thủy tốt

Theo như phong thủy học, một ngôi nhà bị khiếm khuyết góc hay các góc đối nhau không đối ứng cũng sẽ mang lại nhiều vận hung, không may mắn đến cho gia chủ. Vì thế, nếu bạn sở hữu một ngôi nhà có địa thế không phải hình vuông hay hình chữ nhật, hoặc nói một cách khác là bị khuyết góc ( hình chữ L) thì hãy nhanh chóng tìm ra góc khuyết và đặt vào đó một chiếc gương để tạo nên phương vị cân bằng cho địa thế ngôi nhà bạn.

- Phòng ăn

3-chi-dan-tu-xem-phong-thuy-cho-nha-rieng-chung-cu-biet-thu

Nếu trong khi nấu nướng lưng quay về phía cửa hãy mau chóng sửa lại hướng bếp sao cho khi nấu ăn bạn vẫn có thể quan sát được cửa chính ngôi nhà bạn.

Đối với phòng ăn hãy “gia tăng tài phúc” cho gia đình bằng cách đặt một chiếc gương thật lớn để phản chiếu hình ảnh đồ ăn trên đó nhé.

Bàn ăn hoặc ghế ăn đối diện với phương vị tốt nhất của bạn.

- Phòng ngủ

Trên gường không treo bất cứ một vật gì hoặc vật dụng gì trong phòng ngủ có thể khiến bạn cảm thấy nặng nề, bất an. Tối kị không nên để gương phản chiếu hình ảnh của mình khi ngồi trên gường, hãy che chúng đi nếu không di dời được đi nơi khác nhưng cách tốt nhất là không nên để gương gần gường ngủ.

3-chi-dan-tu-xem-phong-thuy-cho-nha-rieng-chung-cu-biet-thu

Đặt giường hướng về Đại cát. Nếu như không được, thì bạn có thể chọn 1 trong 3 phương vị còn lại. Nếu như bạn không được khỏe lắm thì nên hướng về phương vị Thiên y. Đương nhiên 2 vợ chồng không nhất thiết phải có cùng 1 phương vị tốt nhất, nhưng để đạt được hạnh phúc trong hôn nhân thì nên dựa theo phương vị của bạn nữ.

- Nhà tắm và nhà vệ sinh

Nhà tắm và nhà vệ sinh cần xác định kĩ vị trí của hai nơi này trên biểu đồ bát quái để chắc rằng nơi “ khí ẩm thấp nặng nề” này không nằm trên hướng gây cản trở đến vận khí. Nếu không thể sửa chửa lại hướng nhà vệ sinh, bạn có thể khắc phục bằng cách đậy nắp bồn cầu, che cửa căn phòng hoặc đóng hẳn cửa lại để làm biến mất căn phòng.

- Phòng làm việc

Nếu nhà có phòng làm việc, thì để bàn và ghế đối diện với phương vị Sinh khí. Phương pháp này cũng nên dùng với văn phòng làm việc. Ngoài ra ở nơi làm việc lưng không được quay ra cửa. So với việc đối diện với Sinh khí thì việc nhìn thấy cửa văn phòng còn quan trọng hơn.

- Nếu như nhà có vườn hoa

Cần chắc chắn rằng bất cứ lối đi nào đều không đâm thẳng vào cửa chính nhà bạn, bởi vì trông nó giống như mũi tên đâm thẳng. Khi bạn đã có trang bị kiến thức phong thủy, có thể xây thêm bể nước, đương nhiên với điều kiện là vị trí đúng.

Hoàng MT (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang