3 container hàng điện lạnh cũ nhập lậu được khai báo trá hình là ván gỗ MDF

author 19:14 15/06/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng vừa phát hiện 3 container hàng điện lạnh cũ nhập lậu được khai báo là mặt hàng ván gỗ MDF tại cảng Cát Lái, TPHCM.

Hàng điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng nằm trong danh mục cấm nhập khẩu vào Việt Nam theo Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ. Theo báo Dân Trí, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết vừa phát hiện 3 container hàng điện lạnh cũ nhập lậu được khai báo là mặt hàng ván gỗ MDF tại cảng Cát Lái, TP HCM.

Nhiều người suýt mất tiền oan nếu 3 container hàng điện lạnh cũ trót lọt ở Cát Lái

Một trong 3 container hàng điện lạnh cũ bị phát hiện ở Cát Lái. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Theo lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu Nguyễn Tân (có trụ sở tỉnh Bình Dương) đứng ra làm thủ tục khai báo hàng hoá trong container là ván gỗ MDF mới 100%, nhập từ Nhật Bản về Việt Nam. Tuy nhiên nghi vấn lô hàng là điện tử nhập lậu nên cơ quan Hải quan đã chuyển sang giám sát trọng điểm và soi chiếu.

Ngày 15/6, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành khám xét và phát hiện bên trong 3 container chứa đến hàng trăm thiết bị điện tử, điện lạnh như: máy điều hòa, cục nóng điều hoà, quạt điện… Toàn bộ lô hàng trên đều đã qua sử dụng và nằm trong danh mục cấm nhập khẩu vào Việt Nam.

Uống thuốc giảm đau vô tội vạ, gan tổn thương lúc nào không biết(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen cứ thấy đau thì việc đầu tiên là uống thuốc giảm đau mà không biết đến những tác hại khôn lường khi lạm dụng loại thuốc này.

Báo Sài Gòn giải phóng đăng tải, theo Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, trong vòng nửa tháng qua, lực lượng Hải quan liên tiếp phát hiện và bắt giữ 7 vụ vận chuyển các mặt hàng điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng tại cảng Cát Lái.

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) Bộ Công an phối hợp với Công an Q.Bình Tân và Chi cục quản lý thị trường TP.HCM tiến hành khám xét kho hàng số 125 Tây Lân (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân) và phát hiện hàng trăm thiết bị điện lạnh, điện tử cũ nhập lậu. Khai nhận với cơ quan công an, chủ kho hàng cho biết mua số hàng trên từ biên giới Campuchia sau đó vận chuyển bằng đường bộ về TP.HCM và tập kết tại tại kho hàng này. Những mặt hàng điện lạnh, điện tử cũ này Châu sẽ cho nhân viên làm mới, sửa chữa lại rồi tuồn ra thị trường tiêu thụ như hàng mới. 

Nếu như những sản phẩm điện lạnh, điện tử nhập lậu rồi làm mới để bán ra thị trường sẽ khiến cho người tiêu dùng thiệt hại lớn vì mua phải đồ "tân trang". Do là sản phẩm đã qua sử dụng nên tuổi thọ của các loại hàng "tân trang" này thấp, có thể sẽ phải thường xuyên sửa chữa.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang