3 'đặc ân' của người nổi tiếng

author 10:22 24/03/2014

Những đặc ân không tưởng giúp người nổi tiếng có quyền cởi, có quyền mắc lỗi và có quyền không bao giờ nghèo.

Có trăm cách để giúp người nổi tiếng giàu. Danh tiếng đem đến cho họ những show diễn béo bở, những hợp đồng quảng cáo với mức cát xê vượt trội so với tầng lớp lao động thông thường. Chưa hết, nếu người nổi tiếng có ý định thử sức với thương trường, họ đã có ngay tên tuổi – yếu tố mà những người bình thường khác phải vật lộn một thời gian dài mới có được.

Chính bởi vậy mà trong làng giải trí đã có rất nhiều nghệ sĩ chỉ mượn đất nghệ thuật lao động một thời gian, sau đó chuyển hẳn hướng sang làm kinh doanh. Lợi thế của họ ngoài những điều kể trên còn là sự “chống lưng” của một lượng lớn người hâm mộ. Thế nên nếu không may có làm ăn thua lỗ dẫn đến phá sản cũng chẳng lo bị sa cơ lỡ vận. Một vài bài báo lên trang để đánh tiếng với công chúng là nghệ sĩ đang lâm vào cảnh bần hàn, khó khăn, thế là y như rằng rầm rộ các mạnh thường quân xuất hiện ra tay cứu giúp.

Từ vỡ nợ...

Từ vỡ nợ...

Còn nhớ trường hợp của Siu Black hay Phước Sang, người thì vì cờ bạc đâm nợ nần, người thì thua lỗ do làm ăn thất bát. Vậy mà nhờ cái tiếng ca sĩ nổi tiếng, diễn viên nổi tiếng, nhiều người trong giới giàu có đã chung tiền trả nợ dùm họ.

Mới đây nhất là trường hợp của NSUT Chánh Tín cũng đang được biết bao người đứng ra góp tiền giúp đỡ. Bản thân tài tử của “Ván bài lật ngửa” đã lên tận báo giới gửi lời xin khán giả làm sao để giữ lại dùm ông cái nhà (?). Thế nên sau vài ngày ầm ĩ trên truyền thông, số tiền người ta quyên góp ủng hộ Chánh Tín đã lên đến ngưỡng trăm triệu. Thậm chí vị đại gia từng chi đến 8 tỷ đồng giúp Phước Sang thoát nợ cũng đã đến gặp Chánh Tín để một lần nữa làm mạnh thường quân.

... đến phá sản đều cầu cứu khán giả

... đến phá sản đều cầu cứu khán giả

Thế mới biết, tài sản quý giá nhất của người nổi tiếng đúng là người hâm mộ. Không chỉ là sự cổ vũ mang giá trị tinh thần, mà với những người sắp đến bờ vực phá sản như Chánh Tín, đó còn là “tài sản” theo đúng nghĩa đen.

Càng cởi sạch càng nổi tiếng

Người ta sẽ lôi bạn vào Trâu Qùy nếu bạn cởi sạch sành sanh rồi thản nhiên đứng giữa đường mà không có nổi một lý do. Nhưng nếu bạn cởi vì môi trường, vì động vật, vì nghệ thuật hay vì bất cứ thể loại nào, bạn sẽ được một bước thành sao và được đôn lên hàng người nổi tiếng hạng A.

Vậy là độ tịnh tiến của sự nổi tiếng sẽ tăng dần đều theo độ hở hang của cơ thể. Bán nude thì được cư dân mạng bàn tán một tuần, còn tuân thủ theo đúng tinh thần Adam Eva thì trở thành “sao của tháng”.

Cao Thùy Linh và bộ ảnh nude gây tranh cãi những ngày qua

Cao Thùy Linh và bộ ảnh nude gây tranh cãi những ngày qua

Còn nhớ nàng  Ngọc Quyên để có ngày được phóng viên săn đón, cát xê đi tiệc cao ngút ngàn, nàng cũng phải cởi bằng sạch mà tạo dáng giữa rừng rậm cây xanh. Mặc dù bộ ảnh của nàng trưng ra, đến những người đầu óc theo xu hướng trừu tượng nhất cũng chẳng hiểu được dụng ý nghệ thuật, nhưng mà quan trọng hơn là nàng đã nổi tiếng.

Và mới nhất, cũng có nàng Cao Thùy Linh “lồng lộng” bên một chú ngựa gây xôn xao cộng đồng mạng. Năm nay năm ngọ thì nàng nude với ngựa. Dự báo sẽ có thêm vài chân dài nude với dê, khỉ, gà, chó, lợn trình tự đúng với mùi, thân, dậu, tuất, hợi của các năm sau.

Đấy là “đặc ân” của những chân dài như Ngọc Quyên và Cao Thùy Linh khi họ có quyền cởi càng nhiều càng tốt. Vừa mang tiếng hi sinh vì nghệ thuật vừa được đánh bóng cho tên tuổi hạng C, hạng D một phát hành hạng A của mình.

Nói dối xong chỉ cần một lời xin lỗi

Người đời cứ trách dư luận khó tính như bà mẹ chồng. Dư luận ở đâu không biết, chứ riêng ở Việt Nam thì dư luận lại bao dung, rộng lượng đến khó tin. Bằng chứng là dư luận luôn cho người nổi tiếng một đặc quyền: sai gì cũng được, miễn làm sai thì phải nói lời xin lỗi. Kể cả dù trước đó, ngôi sao hạng A có nói dối công chúng đến đứt đầu lưỡi, có dựng chuyện gạt khán giả đến trơn tru, trắng trợn, họ vẫn được tha thứ nếu biết mở mồm xin lỗi trước truyền thông.

Diễm Hương đã khóa FB sau khi không chịu được áp lực từ dư luận

Diễm Hương đã khóa FB sau khi không chịu được áp lực từ dư luận

Hai trường hợp điển hình của Diễm Hương và Hương Tràm mô tả rõ nhất cho “học thuyết” này. Diễm Hương nói dối mình còn là “gái tân” để lách luật đi thi Hoa hậu Hoàn vũ. Hương Tràm nói dối mình luôn đẹp tự nhiên rồi lộ hẳn clip đi phẫu thuật thẩm mỹ nâng cái nọ sửa cái kia.

Cùng là nói dối, cùng khiến công chúng thất vọng cho cái sự “thật thà” khi trả lời phỏng vấn của người nổi tiếng. Nhưng nếu Diễm Hương bị ném đá tơi bời thì Hương Tràm vừa chớm scandal đã ngay lập tức được cho “chìm xuồng” và được tha thứ. Chỉ bởi nàng Hoa hậu quá “ngoan cố”, cứng đầu, một lời xin lỗi dành cho khán giả cũng chẳng biết nói ra. Trong khi nữ ca sĩ trẻ tuổi lại tỏ ra khôn ngoan, biết thời thế đã không ngần ngại cúi đầu tạ lỗi với dư luận.

Hương Tràm "thoát ải" scandal sau khi biết nói lời xin lỗi

Hương Tràm "thoát ải" scandal sau khi biết nói lời xin lỗi

Cứ nhìn vào bài học của Hương Tràm và Diễm Hương mới tặc lưỡi: thì ra tìm cách chạy tội, thoát khỏi scandal đâu có khó khăn gì. Phải chăng vì lời xin lỗi của người nổi tiếng nặng ký nên chỉ cần họ biết hối lỗi là sẽ được “quay đầu về bến”?

Dân gian có câu “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Và quả thật, đặc ân ấy bây giờ càng trở nên đúng đắn với người nổi tiếng hơn.

Tổng hợp

Theo Megafun

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang