3 điểm yếu của điều hòa tủ đứng, người dùng cần biết trước khi mua

authorHòa Lê 16:55 13/04/2018

(VietQ.vn) - Điều hòa tủ đứng ngày càng phổ biến và trở thành một trong số những sản phẩm bán chạy nhất vào mùa hè. Tuy vậy, điều hòa tủ đứng cũng có nhiều điểm yếu.

Điều hòa tủ đứng là dạng điều hòa thiết kế dạng tủ, công suất thường lớn dành cho văn phòng hoặc hộ gia đình có diện tích phòng đặt lớn. Điều hòa cây thường có thiết kế đẹp, dạng tủ phù hợp với mọi không gian nhà.

Dù được rất nhiều người yêu thích song điều hòa tủ đứng cũng lộ nhiều điểm yếu. Theo đánh giá của một công ty tư vấn điện máy tại Hà Nội, nhược điểm của loại điều hòa này có thể kể đến là:

Vận hành

Do công suất mạnh hơn các loại điều hòa treo tường, điều hòa âm trần nên khi vận hành điều hòa tủ đứng gây tiếng ồn khá lớn.

3 điểm yếu của điều hòa tủ đứng, người dùng cần biết trước khi mua

 Khi vận hành điều hòa tủ đứng gây tiếng ồn khá lớn. Ảnh minh họa

Thiết kế

Kích thước của dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa tủ đứng to hơn khá nhiều so với loại treo tường nên khi đặt cần một khoảng không gian rộng hơn. Vì kích thước lớn, nên điều hòa tủ đứng cũng hơi khó khăn khi di chuyển.

Loại điều hòa này cũng khó để vệ sinh được sạch sẽ.

Dễ bầm tím người – Đừng coi thường bởi có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư(VietQ.vn) - Triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến bệnh ung thư là dễ bị bầm tím và chảy máu không kiểm soát được.

Giá bán

Điều hòa tủ đứng có mức giá khá cao, giá thành khoảng từ 15 triệu đến 40 triệu, gấp 2 đến 4 lần so với các loại điều hòa thông thường nên chỉ thích hợp sử dụng cho các ngôi biệt thự, các công ty, nhà hàng,...

3 điểm yếu của điều hòa tủ đứng, người dùng cần biết trước khi mua

 Điều hòa tủ đứng có mức giá khá cao, giá thành khoảng từ 15 triệu đến 40 triệu. Ảnh minh họa

Lưu ý để sử dụng điều hòa tủ đứng hiệu quả

Lắp đặt điều hòa nâng cao hiệu quả sử dụng: Cục ngoài phải thông thoáng để giải nhiêt. Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào máy.

Nên vệ sinh làm sạch dàn nóng và lưới lọc không khí cục trong. Nếu máy vẫn kém lạnh phải gọi thợ kiểm tra gas trong máy.

Vận hành điều hòa hiệu quả : Không đặt nhiệt độ quá thấp. Chú ý sử dụng các chức năng hẹn giờ và đặt chế độ ngủ vào ban đêm.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang