3 doanh nhân Việt lọt top 30 người trẻ nổi bật nhất châu Á là ai?

author 18:53 14/04/2017

(VietQ.vn) - Ba doanh nhân trẻ Nguyễn Hải Ninh - CEO The Coffee House, Nguyễn Hoàng Trung - CEO Lozi, Nguyễn Hoàng Hải - CEO Canavi vừa lọt Top 30 under 30 châu Á của tạp chí Forbes.

Báo Dân trí đưa tin, mới đây Forbes đã công bố danh sách "Forbes 30 Under 30 Asia", gồm các tài năng dưới 30 tuổi tại nhiều lĩnh vực ở châu Á. Họ được đánh giá là có khả năng tạo đột phá và thay đổi bộ mặt của lĩnh vực mình đang hoạt động. Các lĩnh vực được nghiên cứu trải rộng từ thể thao - giải trí, nghệ thuật, công nghệ, kinh doanh, tài chính đến y tế.

Việt Nam có 4 gương mặt đại diện lọt vào danh sách này. Đó là:

Nguyễn Hải Ninh - CEO The Coffee House

 Nguyễn Hải Ninh cũng từng lọt Top 30 gương mặt trẻ dưới 30 nổi bật nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn
 Nguyễn Hải Ninh cũng từng lọt Top 30 gương mặt trẻ dưới 30 nổi bật nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn

Báo Vnexpress đưa tin, Nguyễn Hải Ninh sinh năm 1987 là sáng lập viên của 2 chuỗi cửa hàng café nổi tiếng tại Việt Nam - Urban Station và The Coffee House. Anh cho biết The Coffee House là phiên bản nâng cấp của Urban Station và đã có 43 cửa hàng trên cả nước. Họ đã huy động được 1,8 triệu USD vốn đầu tư và tạo ra 7 triệu USD doanh thu.

Trước khi lọt vào Top 30 under 30 châu Á, Nguyễn Hải Ninh từng lọt Top 30 gương mặt trẻ dưới 30 nổi bật nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.

Nguyễn Hoàng Trung -  CEO Lozi

 Nguyễn Hoàng Trung hiện đang là CEO của một ứng dụng công nghệ chia sẻ về ẩm thực và địa điểm ăn uống lên là Lozi

 Nguyễn Hoàng Trung hiện đang là CEO của một ứng dụng công nghệ chia sẻ về ẩm thực và địa điểm ăn uống lên là Lozi

Báo Dân trí đưa tin, Nguyễn Hoàng Trung sinh năm 1992 tại Quảng Ngãi. Khi đang du học năm 2 tại Hàn Quốc, Trung quyết định bỏ ngang việc học để trở về nước để xây dựng và phát triển một ứng dụng công nghệ chia sẻ về ẩm thực và địa điểm ăn uống lên là Lozi. Lozi ra đời từ tháng 7 năm 2012.

Cuối năm 2015, Lozi nhận được khoản đầu tư triệu đô từ quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate Ventures và Tập đoàn DesignOne Japan. Trước khi lọt vào Top 30 under 30 châu Á, Nguyễn Hoàng Trung cũng từng được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong top 30 người trẻ dưới 30 nổi bật nhất Việt Nam.

Chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng mô hình khởi nghiệp(VietQ.vn) - Các chuyên gia sẽ cung cấp các giải pháp giúp các cá nhân và tổ chức trở nên chuyên nghiệp hơn khi tham gia đầu tư cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp

Nguyễn Hoàng Hải - CEO Canavi.vn

 Nguyễn Hoàng Hải sáng lập Canavi.vn vào năm 2015

 Nguyễn Hoàng Hải sáng lập Canavi.vn vào năm 2015

Báo Nhịp sống kinh doanh đưa tin, Nguyễn Hoàng Hải sinh năm 1990, tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, Trường RMIT Hà Nội. Anh từng là đồng sáng lập công ty ViVi Digital và cổ đông của AdsBNC, trước khi sáng lập Canavi.vn.

Năm 2015, Nguyễn Hoàng Hải thành lập Canavi.vn với mục tiêu lập ra một website tuyển dụng kết nối phụ nữ với những công việc thời vụ phù hợp sức khỏe và khả năng như bán hàng, PG, người mẫu ảnh, MC, trợ lý, thư ký...

Chỉ một năm sau khi thành lập, Canavi.vn đã có 20.000 người dùng và cuối tháng 5/2016, nền tảng này đã huy động được 110.000 USD vốn đầu tư từ 8 nhà đầu tư thiên thần, trong đó có Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki.vn. Hiện tại, Canavi.vn đang nghiên cứu để thâm nhập thị trường Singapore trong một vài năm tới.

Ngoài 3 CEO trẻ tuổi trên, Việt Nam còn một đại diện nữa lọt Top 30 gương mặt trẻ ảnh hưởng nhất châu Á là nữ rapper Suboi, 27 tuổi.

Hải Yến (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang