3 đứa trẻ chết trong một ca trực

author 07:21 11/09/2014

Sau khi dư luận bàn tán, UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam mời lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện lên làm việc thì đơn vị này mới báo cáo có việc 3 trẻ tử vong

Liên quan đến vụ 3 trẻ tử vong trong vòng 21 giờ tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam (Báo Người Lao Động ngày 10-9 đã thông tin), Sở Y tế tỉnh này cho biết sẽ cử đoàn đến tìm hiểu nguyên nhân.

Người nhà chị Hồ Thị Phơ đau buồn trước việc con trai của chị tử vong sau khi sinh
Người nhà chị Hồ Thị Phơ đau buồn trước việc con trai của chị tử vong sau khi sinh

Ngày 10-9, bà Lê Thị Nhi - hộ sinh Trạm Y tế xã Phước Kim, huyện Phước Sơn - cho biết bà hết sức bất ngờ khi nghe tin con của sản phụ Hồ Thị Phơ (17 tuổi ở xã Phước Kim) tử vong. Theo bà Nhi, ngày 4-9, chị Phơ được đưa đến trạm trong tình trạng đau bụng chuyển dạ, huyết áp cao cộng với tiền sản giật. Trạm Y tế không đủ cơ sở vật chất và xác định mức độ nguy hiểm nên đã cùng gia đình đưa chị Phơ ra TTYT huyện. Khi đưa chị Phơ đến nơi, chị khỏe mạnh, có thể đi lại. Bàn giao xong, bà Nhi yên tâm ra về nhưng sau đó nhận được thông tin con chị Phơ tử vong.

Liên quan đến vụ việc, ngày 10-9, ông Hoàng Hoa, Chánh Văn phòng UBND huyện Phước Sơn, cho biết đến sáng 10-9, UBND huyện chưa nhận được báo cáo chính thức từ TTYT huyện. Theo ông Hoa, trước đó, khi nghe dư luận tại địa phương xôn xao về vụ việc, lãnh đạo huyện Phước Sơn mời Giám đốc TTYT lên làm việc thì người này mới báo có việc 3 trẻ tử vong. UBND huyện Phước Sơn đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra, TTYT huyện Phước Sơn báo cáo toàn bộ vụ việc cũng như có biện pháp xử lý nếu như có xảy ra sai phạm.

Đại tá Đào Quang, Trưởng Công an huyện Phước Sơn, cho biết đơn vị đã cử người đến bệnh viện thu thập thông tin. Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân của 3 trẻ tử vong thuộc về chuyên môn nên đang làm báo cáo tham mưu UBND huyện yêu cầu Thanh tra Sở Y tế vào cuộc.

Trong khi đó, ông Huỳnh Tấn Dũng, Giám đốc TTYT huyện Phước Sơn, phủ nhận việc “ém” thông tin. Ông cho biết sau khi sự việc xảy ra, ông đã báo cáo miệng với lãnh đạo huyện cũng như cơ quan công an và Sở Y tế tỉnh Quảng Nam. Sau đó, trung tâm phải họp hội đồng chuyên môn tìm hiểu kỹ rồi mới báo cáo. Khi được hỏi về những kết luận có phần sơ sài trong báo cáo của TTYT, ông Dũng cho biết việc đó chỉ là những kết luận ban đầu. 

MẸ CON SẢN PHỤ TỬ VONG Ở THỪA THIÊN - HUẾ

Do thuyên tắc ối (!)

Cùng ngày, tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, ông Hoàng Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết đã có kết luận về nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi, trú xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) hôm 9-7 tại BV TP Huế.

Ông Nam cho biết sản phụ Thu tử vong khi sinh con thứ ba, thai 41 tuần. Xem xét các xét nghiệm trước sinh, bệnh lý lâm sàng, quá trình diễn biến tử vong, loại trừ nguyên nhân sản phụ Thu tử vong do bệnh lý, sốc thuốc hoặc sốc do truyền dịch vì tốc độ truyền đúng theo quy định. Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định sản phụ Thu tử vong là do ngưng tuần hoàn hô hấp bởi nguyên nhân nghĩ nhiều đến thuyên tắc ối. “Tuy nhiên, cần phải chờ kết luận giám định pháp y song chưa được cung cấp” - ông Nam nói.  Q.Nhật

Theo Người lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang