3 Giám đốc đi...cướp tài sản

author 06:32 02/11/2014

Thấy con nợ chây ì không chịu thanh toán nợ nần, nhóm thanh niên đã yêu cầu con nợ viết giấy vay nợ, để lại giấy tờ, điện thoại, cùng chiếc xe máy. Nhóm thanh niên, trong đó có 3 giám đốc công ty quảng cáo, đã bị bắt sau đó về tội cướp tài sản.

Ngày 31/10, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng, gồm Nguyễn Văn Thành, SN 1974, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội; Bùi Tiến Hoàng, SN 1986, trú tại Ba Đình, Hà Nội; Vũ Văn Công, SN 1983, quê ở Thái Bình; Phùng Ngọc Linh, SN 1987, quê Hà Đông, Hà Nội và Bùi Xuân Hậu, SN 1988, trú tại Ba Đình, Hà Nội, về tội cướp tài sản.

Trước đó, Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Thanh Biên, SN 1977, trú tại Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc khoảng 19h ngày 21/10, anh Biên bị 5 thanh niên đánh và cướp xe máy Nouvo, 1 điện thoại di động và 3 thẻ ATM tại quán cà phê 105G2 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

 Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an phường Trung Liệt đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa tiến hành điều tra, truy xét. Qua đó, cơ quan Công an đã làm rõ nhóm 5 thanh niên, gồm: Thành, Hoàng, Công, Kinh và Hậu gây ra vụ việc trên.

Theo lời khai của các đối tượng, trước đó, Nguyễn Thanh Biên đến cửa hàng của Công đặt làm biển quảng cáo cho một phòng khám nha khoa với mức phí là 35 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành công trình, Công nhiều lần đòi nợ nhưng Biên không trả số tiền trên.

Đến ngày 21/10, Công hẹn Biên đến quán cà phê 105G2, Thái Thịnh, quận Đống Đa để nói chuyện, nhưng cả hai bên không đi đến thống nhất. Bực tức, khoảng 16h30  cùng ngày, Công gọi thêm Hoàng, Linh, Hậu và Thành đến quán với mục đích, lấy số đông người để uy hiếp tinh thần “con nợ”.

Trong lúc đòi nợ, tức giận, Hậu đã tát Biên 3 cái và yêu cầu Biên đưa ví ra để kiểm tra. Do trong ví không có tiền, mà chỉ có 3 thẻ ngân hàng ATM nên nhóm của Công đã yêu cầu Biên đi cùng ra cây ATM rút tiền để lấy đủ 35 triệu đồng. Song Biên tiếp tục chây ì, cố tình đọc sai mật khẩu hai lần nên nhóm của Công không rút được tiền và lại đưa Biên quay lại quán nước. Công đã yêu cầu Biên viết giấy vay nợ, để lại giấy tờ, điện thoại, cùng chiếc xe máy, khi nào Biên trả tiền thì bọn Công sẽ trả lại số tài sản này.

Được biết, Thành, Công, Linh, Hoàng và Hậu làm nghề quảng cáo, trong đó Thành, Công và Hoàng đều là giám đốc của 3 công ty quảng cáo trên địa bàn Hà Nội. Bùi Xuân Hậu và Bùi Tiến Hoàng là hai anh em ruột.

Đây là bài học đắt giá cho những ai vướng phải nợ nần, không nên nóng vội giải quyết trái với quy định của pháp luật.

Theo Công an nhan dan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang