3 giờ 'cân não' giải cứu tiếp viên quán cà phê bị thanh niên ngáo đá dọa giết

author 11:49 04/12/2015

(VietQ.vn) - Lời khai ban đầu, Mỹ cho biết chuẩn bị dao để đi đòi nợ nhưng không được nên vào quán cà phê thì được chị G. rủ lên lầu “thư giãn”, kích dục. Khi lên lầu 1, Mỹ lấy đồ nghề chơi hàng đá ra sử dụng thì bị ảo giác nên bắt trói nữ tiếp viên.

Theo tin tức từ báo Lao Động, chiều 3/12, Công an huyện Bình Chánh cho biết đang tạm giữ Vũ Hoàn Mỹ (SN 1990, quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Mỹ từng có tiền án về tội “cướp giật tài sản”, vừa ra tù vào tháng 6.2015.

Trước đó, vào 21h tối 2/12, công an xã Đa Phước nhận được cuộc gọi từ ông Ngô Hoàng Tâm, chủ quán cà phê Đợi Chờ trên địa bàn xã. Qua điện thoại, ông Tâm báo có một thanh niên đang bắt trói, kề dao vào cổ dọa giết nữ tiếp viên của quán là Đặng Thị G. (17 tuổi, quê Long An).

Lực lượng chức năng gồm công an xã, cảnh sát hình sự, cơ động và cảnh sát giao thông nhanh chóng được điều động đến hiện trường để tìm phương án giải cứu nạn nhân. Thời điểm các đơn vị nghiệp vụ đến nơi, chị G. đang bị trói tay bằng dây kẽm, riêng đối tượng Mỹ 1 tay ôm chặt eo, 1 tay cầm dao kề sát cổ nạn nhân đứng cổ thủ ở cầu thang gỗ nhỏ dẫn lên tầng 1. Lúc này, còn có nhiều tiếp viên khác bên trong quán cà phê.

Đối tượng Mỹ tại cơ quan công an và vũ khí thu đượcĐối tượng Mỹ tại cơ quan công an và vũ khí thu được. Ảnh: Lao Động

Thấy lực lượng chức năng, đối tượng Mỹ hét lớn yêu cầu chủ quán dùng giấy báo dán kín các điểm quan sát từ ngoài vào và yêu cầu ông Tâm phải kêu taxi đến y tẩu thoát. Ngoài ra, theo yêu cầu của Vũ Hoàn Mỹ, lực lượng chức năng đã giả vờ rút đi, bám trụ ở 2 bên hông của quán Đợi Chờ.

Bàn tính kỹ lượng kế hoặc, khoảng 22h cùng ngày, lực lượng công an ra hiệu cho chủ quán báo với Mỹ xe taxi đã đến. Mỹ ôm eo đi sau chị G., từng bước đi xuống cầu thang. Vừa đến tầng trệt, ông Tâm phát hiện tay cầm dao của Mỹ nới lỏng, chìa ra ngoài nên lao vào ôm tay đối tượng và hét lớn. Cùng lúc, lực lượng cảnh sát ập vào khống chế đối tượng. Chị G. được giải cứu an toàn, chỉ bị xây sát nhẹ ở cổ và bầm tím ở tay do bị trói.

Tại cơ quan công an, đối tượng Vũ Hoàn Mỹ không thừa nhận sử dụng ma túy đá. Tuy nhiên, kiểm tra nước tiểu của đối tượng lại cho kết quả dương tính với ma túy. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu được tại hiện trường một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, hai gói nghi là ma túy đá chưa sử dụng hết.

Đối tượng này cũng cho biết động cơ gây án là khi đang nằm trong phòng thì thấy 5 người đàn ông đạp cửa xông vào, một người trong số đó tay cầm dao đòi đâm nên hắn mới bắt cô gái làm con tin để “phòng vệ”.

Một cán bộ điều tra cho biết, do đối tượng bị “ngáo đá” nên mới tưởng tượng ra như vậy. Đồng thời, vị cán bộ này còn cho biết khi bị bắt về cơ quan công an, Vũ Hoàn Mỹ vẫn còn chưa hết ngáo đá và liên tục la hét, làm trò.

Đến đầu giờ chiều 3/12, đối tượng mới dần hồi tỉnh. Được biết Vũ Hoàn Mỹ từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, bị xử 3 năm 6 tháng tù và mới mãn hạn tù vào ngày 6/6/2015. Ra tù hắn không có nghề nghiệp ổn định, chỉ ở nhà phụ sửa xe cùng gia đình nay lại tiếp tục gây án. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, báo Công an Tp. HCM đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang