3 loại dưỡng chất đánh bay trầm cảm

author 11:27 17/02/2016

(VietQ.vn) - Trầm cảm là một trong những tình trạng bệnh ngày càng phổ biến. Điều trị chứng lo âu và trầm cảm thành công không thể không kể đến các chất dinh dưỡng.

3 loại dưỡng chất đánh bay trầm cảm

Hàu sữa là thực phẩm chứa iot có khả năng ngăn ngừa trầm cảm

Dưới đây là 3 loại chất dinh dưỡng quan trọng trong điều trị chứng trầm cảm và lo âu

Ma-giê

Ma-giê được biết đến là loại "khoáng phép lạ" và được dùng như một loại chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng trong điều trị chứng lo âu và trầm cảm. 80% người bị thiếu ma-giê bị mất ổn định về tinh thần.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hội đồng quản trị về y học gia đình Mỹ cho thấy có mối liên quan đáng kể giữa lượng ma-giê thấp và trầm cảm, đặc biệt là ở người trẻ. Ngoài ra, một đánh giá được công bố trong báo cáo dược năm 2013 kết luận rằng: “Các chế phẩm có ma-giê là một chất bổ sung có giá trị trong quản lý bệnh trầm cảm”.

Bạn cũng có thể làm tăng sự ma-giê qua 5 loại thực phẩm giàu ma-giê như: hạt bí đỏ, ca cao, hạt vừng, hạnh nhân và đậu phộng.

Iốt

Iốt ảnh hưởng đến năng lượng, sự trao đổi chất, nhiệt độ cơ thể, chức năng miễn dịch và hoạt động của não. Thiếu iốt có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần, bao gồm lo âu và trầm cảm.

Iốt có trong rong biển (tảo bẹ), hàu, trứng, nam việt quất, sữa chua, cá, ức gà tây,...

Vitamin B

Các loại vitamin B phối hợp với nhau để thực hiện các chức năng khác nhau, bao gồm cung cấp nhiên liệu cho các chức năng của hệ thần kinh và não. Sự thiếu hụt vitamin B có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, và nghiêm trọng có thể gây ra trầm cảm, mất trí nhớ, hoang tưởng, ảo tưởng.

Theo một nghiên cứu được tiến hành năm 2009, hơn 25% phụ nữ được chẩn đoán bị trầm cảm nghiêm trọng thiếu vitamin B phức tạp. Những loại thực phẩm chứa Vitamin B gồm: rau quả, đậu, các loại hạt và quả hạch.

Lâm Nhi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang