3 loại thực phẩm nào dễ gây ung thư trong cuộc sống hàng ngày?

author 07:07 30/11/2015

(VietQ.vn) - Bắp rang bơ, khoai tây chiên, cà phê là 3 loại thực phẩm gây ung thư thường gặp nhất.

Ung thư là tên dùng chung để mô tả một nhóm các bệnh phản ảnh những sự thay đổi về sinh sản, tăng trưởng và chức năng của tế bào. Các tế bào bình thường trở nên bất thường (đột biến) và tăng sinh một cách không kiểm soát, xâm lấn các mô ở gần (xâm lấn cục bộ) hay ở xa (di căn) qua hệ thống bạch huyết hay mạch máu. Di căn là nguyên nhân gây tử vong chính của ung thư. Điều đáng lưu ý là, một trong những nguyên nhân gây ung thư là từ thực phẩm, thức ăn. Do đó, một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn phòng tránh được các nguy cơ gây ung thư. Sau đây là 3 loại thực phẩm thường gặp nhất trong cuộc sống hàng ngày có thể gây ung thư nếu sử dụng nhiều. 

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ

Theo các nhà khoa học, bắp rang bơ là một trong những thực phẩm gây ung thư hàng đầu

Với sự hiện đại của lò vi sóng, chỉ cần bỏ ngô vào quay trong 1 phút, bạn đã có một túi bắp rang bơ thơm ngậy cho một bữa ăn nhẹ, nhưng bạn không biết rằng mình đang đẩy bản thân vào nguy cơ bị mắc một trong các loại ung thư gan, ung thư tuyến tụy hoặc ung thư tinh hoàn. Các túi bắp rang bơ được quay trong lò vi sóng và được lót bằng hóa chất gây ung thư, nhờ đó tạo ra hương vị bơ nhân tạo. Nếu bạn không thể từ bỏ món bỏng ngô, hãy sử dụng phương pháp truyền thống để làm bắp rang bơ.

Khoai tây rán

Một chất có khả năng gây ung thư thường gặp trong nhiều món ăn đó là acrylamide. Chất này có trong những món ăn làm từ nguyên vật liệu chứa lượng lớn carbohydrate và được đun nóng từ 120 độ C trở lên.

Do khoai tây chiên “đáp ứng” đầy đủ những điều kiện kể trên, nên các chuyên gia đều nhận định trong món ăn nhanh quen thuộc này tồn tại lượng lớn hợp chất acrylamide.

Cà phê hòa tan

Hạt cà phê, lá chè đã xao chế, hay trà lúa mạch rang cũng phát hiện hợp chất acrylamide với nồng độ cao. Do hợp chất độc hại này dễ tan trong nước, vì vậy các đồ uống được lấy mẫu kiểm tra như cà phê, trà rang, trà lúa mạch đều có chứa acrylamide.

Yến Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang