3 lời khuyên cho các nữ doanh nhân từ CEO startup tỷ đô Canva

author 17:09 10/08/2019

"Lời khuyên tốt nhất tôi muốn đưa ra chỉ đơn giản là hãy dám bắt đầu", Melanie Perkins, đồng sáng lập kiêm CEO của startup tỷ đô Canva nói.

Melanie Perkins, đồng sáng lập kiêm CEO Canva
Melanie Perkins, đồng sáng lập kiêm CEO của Canva là người thích đặt ra những mục tiêu lớn và có phần điên rồ để biến chúng thành hiện thực. Và thực tế cô đã thành công. Ở tuổi 32, cô là một trong những nữ sáng lập trẻ nhất thế giới hiện đang điều hành startup kỳ lân được định giá khoảng 2,5 tỷ USD.

Cách đây 10 năm, Perkins đã bay từ nhà của cô ở Perth, Australia, đến Thung lũng Silicon, Mỹ để trình bày ý tưởng của mình cho Bill Tai, một nhà đầu tư công nghệ nổi tiếng. Bill Tai không để ý nhiều đến việc Perkins đã bỏ ngang đại học mà còn giới thiệu cô với các nhà đầu tư, kỹ sư và nhà phát triển khác. Bản thân ông cũng đã đầu tư vào Canva.

Năm 2012, Melanie Perkins đã cùng các đồng sáng lập Cameron Adams và Cliff Obrecht chính thức ra mắt trang web Canva, cung cấp các công cụ thiết kế kỹ thuật số và tài nguyên thiết kế cho những người không có nhiều kinh nghiệm thiết kế.

Kể từ đó cho đến nay, trang web này đã không ngừng phát triển thành một nền tảng có  khoảng 15 triệu người dùng tại 190 quốc gia.

Canva cũng liên tục nhận được các khoản đầu tư lớn từ các vòng gọi vốn. Cột mốc quan trọng nhất là vào tháng 1/2018, Canva đã huy động thành công 40 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Sequoia Capital (một trong hai quỹ đầu tư mạnh nhất ở Mỹ), giúp Canva được định giá 1 tỷ USD và trở thành startup kỳ lân đầu tiên trong lĩnh vực công nghệ của Australia.

Tháng 5 vừa qua, Canva vừa hoàn tất việc mua lại Pexels và Pixabay, đồng thời, kết thúc vòng gọi vốn mới với 70 triệu USD huy động được. Sau vòng gọi vốn này mức định giá của Canva đã được nâng lên 2,5 tỷ USD.

Bộ ba sáng lập Canva: Cameron Adams, Cliff Obrecht, Melanie Perkins (từ trái qua phải).
Trong một bài viết đăng tải trên tạp chí Entrepreneur, Perkins cho biết, những thử thách trên con đường xây dựng một con kỳ lân đã khiến cô ấy làm việc chăm chỉ hơn.

"Trở thành một nữ doanh nhân trong một thế giới do nam giới thống trị có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi luôn tập trung vào mục tiêu của mình. Nếu tôi nghĩ rằng việc là phụ nữ là lý do khiến tôi bị một nhà đầu tư từ chối, thì đó sẽ là điều rất đáng tiếc vì rõ ràng đó là điều mà tôi không thể thay đổi. Tôi luôn thích dành toàn bộ năng lượng, thời gian và sự sáng tạo của mình vào những thứ mà tôi có thể thay đổi. Khi tôi bị từ chối, tôi sẵn sàng làm việc để tinh chỉnh chiến lược của mình và cải thiện bài thuyết trình (gọi vốn -PV). Đó những thứ mà tôi có thể tác động", cô nói.

Cũng trong bài viết này, Perkins đã chia sẻ 3 lời khuyên cho các nữ doanh nhân đang mong muốn xây dựng được một startup kỳ lân như cô:

1. Lời khuyên tốt nhất tôi muốn đưa ra chỉ đơn giản là hãy dám bắt đầu. Nếu tôi nghe theo ý của tất cả những người phản đối, nắm được số liệu thống kê có bao nhiêu người khởi nghiệp thất bại hoặc biết trước được những khó khăn và những bài học mà tôi phải trải qua để vận hành Canva, tôi sẽ không bao giờ bắt đầu.

2. Giải quyết một vấn đề thực sự mà nhiều người gặp phải. Nếu bạn tìm ra và giải quyết được một vấn đề mà mọi người đều quan tâm, thì nó sẽ làm cho mọi khía cạnh khác của việc điều hành một doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn nhiều.

3. Chọn con đường thích hợp trước khi bạn bước ra con đường rộng hơn. Chúng tôi đã thử nghiệm ý tưởng về Canva với doanh nghiệp đầu tiên của chúng tôi, Fusion Books. Về cơ bản Fusion Books cũng là ý tưởng của Canva nhưng chỉ dành cho một thị trường ngách. Đây là công cụ trực tuyến giúp tạo ra các niên giám học đường trung học ở Úc. Sau khi chúng tôi đã học được nhiều điều và chứng minh được ý tưởng, chúng tôi mới quyết định giải quyết một vấn đề lớn hơn rất nhiều.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:doanh nhân, ceo, startup

tin liên quan

video hot

Về đầu trang