3 điều cần tránh khi ăn chuối ai cũng cần phải biết

authorHòa Lê 15:34 05/03/2019

(VietQ.vn) - Chuối là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cần lưu ý khi ăn chuối tránh ăn quá nhiều hoặc ăn khi đói.

Giá trị dinh dưỡng của chuối khá phong phú. Cứ 100g thịt chuối chứa 1,2g protein, 0,5g mỡ, 19,5g hydrat, 0,9g xơ, 9mg canxi, 31mg phốt pho, 0,6mg sắt và các vitamin B, C, E. Tuy thơm ngon, bổ dưỡng song không phải cứ ăn nhiều chuối là tốt. Dưới đây là những lưu ý khi ăn chuối tránh gây hại cho sức khỏe.

Không ăn quá nhiều chuối

 

3 điều cần tránh khi ăn chuối ai cũng cần phải biết

 Một trong những lưu ý khi ăn chuối là không nên ăn quá nhiều một ngày. Ảnh minh họa

Nếu thường xuyên ăn chuối có thể phòng bệnh cao huyết áp vì chuối chứa kali làm giảm huyết áp, có tác dụng khống chế lượng natri gây tăng huyết áp, làm tổn hại mạch máu. Tuy nhiên, ăn chuối cũng cần lưu ý không ăn quá nhiều chuối chín để tránh không tốt cho sức khỏe bởi chuối chín có lượng tyramine cao hơn dễ dẫn tới đau đầu. Vì vậy, muốn ăn chuối tốt cho sức khỏe thì tốt hơn không nên ăn quá nhiều chuối chín trong cùng một thời điểm.

Các nhà nghiên cứu cho biết, ăn 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, làm giảm nguy cơ đông máu trong não và đột quỵ.

Không ăn khi đói

Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng 1-2 tiếng. Ngược lại, nếu dùng chuối làm thức ăn khi đói thì thật nguy hại.

Trong chuối có chứa nhiều magie. Ăn chuối lúc dạ dày bạn đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe. Lượng Vitamin C dồi dào trong chuối nếu đưa vào cơ thể khi đói cũng khiến bạn bị đau dạ dày ngay lập tức.

3 điều cần tránh khi ăn chuối ai cũng cần phải biết

 Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng 1-2 tiếng. Ảnh minh họa

Để tránh hiện tượng này, bạn nên ăn chuối khi đã ăn cơm no. Lúc này, chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày do nó trung hòa axit dạ dày.

Không nên ăn chuối khi còn xanh

Một nghiên cứu gần đây của Nhật Bản đã tìm thấy sự thật rất thú vị về chuối, đó là chất oxy hóa và ung thư có trong chuối chín. Nghiên cứu cho thấy các đốm xuất hiện càng nhiều và càng đen chừng nào thì khả năng chống ung thư càng cao.

Hơn nữa, vỏ chuối vàng sậm với nhiều đốm đen sẽ có tác dụng gấp 8 lần trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể hơn so với loại chuối còn xanh. Do đó, ăn chuối chín kỹ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, với người có bệnh tiểu đường loại 2 hoặc đang có chế độ ăn giảm đường trong máu, hãy cân nhắc ăn chuối chín.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang