3 lý do khiến bạn háo hức đi du lịch nước ngoài dịp cuối năm

author 17:00 10/11/2016

(VietQ.vn) - Tranh thủ săn hàng hiệu giảm giá, tận hưởng không khí Giáng Sinh, chào đón năm mới sớm khiến nhiều du khách chọn du lịch nước ngoài vào dịp cuối năm.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Đi du lịch nước ngoài luôn là niềm khát khao của những người yêu trải nghiệm, khám phá. Ngoài việc được chiêm ngưỡng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, du khách còn có cơ hội khám phá những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo, được tiếp cận những dịch vụ văn minh, hiện đại và mua sắm hàng hiệu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Dưới đây là những lý do khiến bạn quyết tâm du lịch nước ngoài dịp cuối năm.

1. Cơ hội săn hàng hiệu giảm giá khi du lịch nước ngoài dịp cuối năm

Nếu là người thích mua sắm và để ý săn hàng, bạn sẽ chẳng bỏ qua cơ hội mua những món đồ giá hời được sale off vào dịp cuối năm hằng năm. Không thời điểm nào trong năm mà bạn được thỏa thích mua sắm trong một thời gian dài với giá ưu đãi như tháng 12. Vì thế, những tín đồ shopping còn tranh thủ việc du lịch nước ngoài như một cơ hội đem về những món đồ ngoại chất lượng tốt mà giá thậm chí chỉ rẻ bằng một nửa so với giá niêm yết ngày thường.

Nhiều người thường tính toán rằng, đi du lịch kết hợp săn hàng giảm giá là cách tiêu dùng và tận hưởng thông minh. Bởi thay vì phải vất vả order hàng từ nước ngoài về với giá cả đắt đỏ, nếu bạn là tín đồ hàng hiệu thì đi du lịch kết hợp với săn hàng hiệu giảm giá sẽ có chi phí tiết kiệm hơn nhiều.

Vào mỗi dịp cuối năm, ở nước ngoài thường có những đợt mua sắm giảm giá sốc mà người ta thường gọi là “mùa sale off”. Du lịch nước ngoài vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội mua được những món hàng thời trang, công nghệ hay mỹ phẩm hàng hiệu với giá cực kỳ rẻ. 

2. Hòa mình vào không khí lễ hội
Sau lễ Tạ Ơn, nước Mỹ bước vào mùa lễ hội tưng bừng với hàng loạt sự kiện đón Giáng sinh và Năm mới hoành tráng. Bạn sẽ có những tấm ảnh lưu niệm cực đẹp bên cây thông Noel khổng lồ, xem trượt băng nghệ thuật tại trung tâm Rockefeller và cùng hàng triệu người dân chào năm mới trên quảng trường Thời Đại. Dù New York, Washington DC, Los Angles, Las Vegas hay bất cứ nơi nào trên xứ cờ hoa, đó là kỷ niệm không thể quên khi mọi người đều chúc nhau “Happy New Year”, cất lên giai điệu tuyệt vời của bài hát tryền thống “Auld Lang Syne”. 
 
Du lịch các nước châu Âu vào thời điểm này, du khách dễ dàng bắt gặp những chiếc hang được dựng và trang trí công phu với tượng chúa Jesus ra đời. Du khách có thể dùng một ly vang nóng - loại rượu hâm nóng được bán trong các cốc nhỏ trong lúc vừa đi thăm chợ, vừa uống; thưởng thức các loại bánh kẹo, đồ ăn thơm phức trong giai điệu những khúc thánh ca do các nghệ sĩ biểu diễn ngay trên đường phố. Và tuyệt vời hơn nữa là cảnh được ngắm những bông tuyết trắng xóa nhẹ nhàng rơi giữa trời Âu, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong đời của bạn.
 Nếu đến Mỹ để thăm thân nhân hay con cái đang du học vào những thời điểm khác, nhiều du khách Việt sẽ không có nhiều thời gian để sum họp hay cùng nhau đi chơi vì người thân còn bận rộn công việc và học hành. Vì thế, nhiều năm gần đây, đa số du khách đi theo hình thức này đều thích đến Mỹ vào cuối năm để tận dụng khoảng thời gian nghỉ dài: lễ Tạ Ơn, Giáng sinh, Tết Dương lịch… để đoàn tụ gia đình. Vào dịp này, dân Mỹ thường được nghỉ dài ngày và những người đi làm xa cũng tranh thủ về thăm nhà.

3. Thưởng thức đại tiệc pháo hoa khi du lịch nước ngoài dịp cuối năm

Nếu như bạn nôn nóng và muốn chào đón năm mới sớm thì du lịch nước ngoài vào dịp cuối năm là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Khác với Việt Nam và một số nước châu Á, hầu hết các nước khác trên thế giới đều chào đón năm mới chính thức vào dịp tết dương lịch và đây là thời điểm không khí mùa lễ hội náo nhiệt nhất trong năm.

Đón giao thừa trên các vùng đất mới ở châu Âu hay Mỹ trong không gian náo nhiệt từ mùa Giáng sinh cho đến tháng 1 hàng năm sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm khó quên. Sự kiện được nhiều du khách mong đợi nhất chính là màn biểu diễn pháo hoa hoành tráng và ấn tượng trong lễ hội chào đón năm mới của các nước.

Những địa điểm được yêu thích nhất để ngắm pháo hoa sẽ là đại lộ Champs-Elysée trước Khải Hoàn Môn, chân tháp Eiffel, các tòa Thị Chính hay quảng trường trung tâm ở Áo, Bỉ, CH Czech, New York... Đây là nơi hàng triệu người dân địa phương và du khách đổ về để chờ xem buổi trình diễn pháo hoa, cùng nhau đếm ngược những giây khắc cuối cùng của năm cũ để chào đón năm mới.

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, rất nhiều pháo hoa được đồng loạt bắn lên, cả bầu trời lung linh huyền ảo, xen lẫn là tiếng cười nói chúc mừng lẫn nhau chân thành và ấm áp sẽ đem đến cho bạn những xúc cảm thiêng liêng cho một khởi đầu tốt đẹp.

 

Trần Huyền (t/h)

Top 3 hostel bạn nhất định phải ghé khi ở Nha Trang(VietQ.vn) - Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp biển đẹp Nha Trang thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những điểm đến khách sạn uy tín giá rẻ bậc nhất Nha Trang.

 

 

 

 
 
 

 

 
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang