3 mẫu xe giảm giá trăm triệu đồng/chiếc vẫn ế thê thảm tại Việt Nam: Cơ hội cho người mua?

authorHà Thúy 06:10 21/08/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù có mức giảm giá “sốc” lên tới trên dưới 100 triệu đồng/chiếc nhưng 3 mẫu xe này vẫn ế nặng tại Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Suzuki Ciaz: 2 xe bán ra trong tháng 7

3-mau-xe-giam-gia-tram-trieu-dongchiec-van-e-nang-tai-viet-nam

Mặc dù có mức giá bán khá rẻ chỉ 580 triệu đồng, nhưng Suzuki Ciaz vẫn có sức tiêu thụ “khiêm tốn” nhất tại thị trường Việt, với nhiều tháng chỉ có 2 chiếc được bán ra. “Số phận” 2 chiếc vẫn tương tự xảy ra trong tháng 7 với mẫu xe này.

Được biết, tại Ấn Độ, mẫu xe này có giá rẻ chỉ ở mức 220 triệu đồng cho bán rẻ nhất và khoảng 320 triệu đồng cho bản đắt nhất. Có mặt tại Thái Lan năm 2015, Suzuki Ciaz cũng có mức giá “phát thèm”, dao động từ 484.000 – 625.000 Baht, tương đương 311 – 401 triệu đồng.

Mặc dù có mức giá “trong mơ” ở thị trường Đông Nam Á, nhưng khi về Việt Nam, Suzuki Ciaz được bán với mức giá 580 triệu đồng. Mức giá này bị đánh giá là khá “nặng ký” khi so sánh với đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B là Toyota Vios 1.5E CVT.

Ngoài ra, việc hãng không tập trung đẩy mạnh việc quảng bá Ciaz khiến tiếng tăm của xe không được phổ biến rộng rãi đến người mua cũng là một lý do khiến mẫu xe này ế ẩm.

Một lý do nữa được tính đến là mạng lưới đại lý Suzuki tại Việt Nam vẫn còn khá ít, với chỉ khoảng 25 đại lý trên cả nước.

Hiện tại, Suzuki Ciaz có giá đề xuất 580 triệu đồng, khách hàng mua xe trong tháng 8 này được giảm giá đến 92 triệu đồng.

2. Suzuki Vitara: 3 xe bán ra trong tháng 7

3-mau-xe-giam-gia-tram-trieu-dongchiec-van-e-nang-tai-viet-nam

Xếp thứ 2 xe ế nhất Việt Nam trong tháng 7 là Suzuki Vitara, mặc dù trong tháng này, đây là mẫu xe có mức giảm giá khá cao, lên tới 170 triệu đồng/chiếc. Trước đó, sau 6 tháng đầu năm 2017, doanh số của Suzuki Vitara chỉ đạt vỏn vẹn 17 chiếc được bán ra thị trường.

Hiện giá bán thực tế của Suzuki Grand Vitara tại đại lý chỉ còn 699 triệu đồng (đã gồm VAT) thay vì 869 triệu đồng niêm yết trước đó. Như vậy, với mức ưu đãi khủng này, Suzuki Grand Vitara là dòng SUV 2 cầu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Nguyên nhân khiến Suzuki Grand Vitara không được người tiêu dùng ưa chuộng là do trước đó, giá bán của nó được cho là cao hơn các đối thủ từ 80-140 triệu đồng. Với mức chênh lệch kể trên, Suzuki Grand Vitara bị đánh giá là rất khó có thể = cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Chevrolet Trax: 6 xe bán ra trong tháng 7

3-mau-xe-giam-gia-tram-trieu-dongchiec-van-e-nang-tai-viet-nam

‘Khá khẩm’ hơn 2 mẫu xe trên với 6 chiếc xe được bán ra trong tháng 7, nhưng Chevrolet Trax không thoát “kiếp ế” khi xếp thứ 3 trong danh sách này.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số cộng dồn 6 tháng đầu 2017 của Chevrolet Trax chỉ đạt 208 chiếc, trung bình khoảng 35 chiếc mỗi tháng. Tháng 1, Chevrolet có số lượng xe bán ra đáng khích lệ với 77 chiếc. Mặc dù vậy, các tháng sau đó, doanh số giảm dần và xuống mức thấp nhất là 8 chiếc vào tháng 6 và con số này tiếp tục “giữ vững” trong tháng 7.

Mercedes-Maybach 6 Cabriolet - xe mui trần siêu sang của hãng xe Đức(VietQ.vn) - Mới đây, mẫu xe mui trần Mercedes-Maybach 6 Cabriolet trang bị 4 động cơ điện, cho tổng công suất 550 kW đã được giới thiệu trong một sự kiện lớn tại Mỹ.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, mức giá bán cao là rào cản đối với Chevrolet Trax tại thị trường Việt Nam. Model này được GM Việt Nam đề xuất giá bán lẻ 769 triệu đồng. Nếu so với bản cao nhất của đối thủ trực tiếp là Ford Ecosport Titanium AT (giá 658 triệu đồng), mức giá của Trax cao hơn 111 triệu đồng.

Trước sức ép về giá, doanh số, dòng xe Chevrolet Trax vừa được điều chỉnh giá bán lẻ còn 699 triệu đồng, giảm 70 triệu đồng so với trước đây. Khoảng cách về giá giữa Chevrolet Trax và Ford Ecosport hiện được rút ngắn xuống còn mức chênh khoảng 40 triệu đồng.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang