3 mẹ con cô giáo chết cùng nhau

author 06:52 26/03/2014

Sáng sớm 25-3, người dân thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam nhận được tin sét đánh: cô giáo mầm non hiền lành, tốt bụng Giang Thị Mỹ Diệu (27 tuổi) cùng hai con nhỏ của mình chết đuối dưới lòng hồ Phú Ninh trong tư thế cột tay vào nhau.

Cả thôn bàng hoàng

Vụ việc xảy ra lúc 17g ngày 24-3, khi người nhà và hàng xóm không thấy chị Diệu cùng hai con là Mai Thị Thảo My (3 tuổi), Mai Gia Huy (2 tuổi) về nhà. Anh Mai Văn Chương (31 tuổi, chồng chị Diệu) cùng người thân trong gia đình đi tìm.

Ngay trong đêm, mọi người đốt đuốc đi tìm chị Diệu. Khi đến lòng hồ Phú Ninh, đoạn thôn Dương Lâm, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, cách nhà khoảng 3km, mọi người phát hiện xe máy, áo quần, giày dép của chị Diệu cùng các con trên bờ. Người dân nỗ lực tìm kiếm quanh khu vực này, đến khoảng 21g30 khuya 24-3, phát hiện thi thể ba mẹ con chết trong tư thế cột tay vào nhau. Lập tức, người dân báo cho lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường, vớt thi thể của ba mẹ con lên.

Sáng 25-3, có mặt tại nhà chị Diệu, chúng tôi cảm nhận được một không khí tang tóc, đau thương bao trùm.

Anh Chương, chồng chị Diệu thẫn thờ, miệng nấc nghẹn không thốt nên lời. Trên tay anh vẫn cầm đôi giày của con gái mình.

Ông Nguyễn Ninh (80 tuổi, hàng xóm chị Diệu), nói: “Sự việc xảy ra đột ngột quá, tất cả người dân thôn Phước Bắc đều rất đau lòng”. 

Bà Nguyễn Thị Hiền (45 tuổi, mẹ ruột chị Diệu) đã ngất xỉu khi biết tin dữ. Khuôn mặt xanh xao, miệng lẩm bẩm điều gì như vô thức, người dân ngăn không cho bà gặp mặt con gái.

“Trước đó thấy nó buồn buồn chuyện gì, tôi nghĩ chắc là do công việc. Ai ngờ nó làm điều dại dột đến vậy”, bà Hiền xúc động.

Được biết, anh Chương, chồng chị Diệu nghiện ma túy, đi cai nghiện năm 2013. Mới đây, cha ruột anh chết nên anh được cho về lo hậu sự. Chị Diệu hiện đang là giáo viên mầm non trường mẫu giáo Hoa Mai, xã Tam Lãnh, công tác được 4 năm.

Người dân trong thôn chung tay lo hậu sự

Sáng 25-3, trao đổi với PV, đại úy Dương Văn Chương, công an huyện Phú Ninh, cho biết sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an huyện phối hợp công an xã đã đến hiện trường để khám nghiệm, vớt thi thể của ba mẹ con chị Diệu. Đến sáng nay, lực lượng công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Theo đại úy Chương, nguyên nhân ban đầu rất có thể là chị Diệu tự vẫn. Nhưng để biết được nguyên nhân chính xác, cần phải có kết luận cụ thể của các cơ quan chức năng.

Thời gian chị Diệu tự vẫn tầm khoảng 16g30- 17g ngày 24-3, thi thể phát hiện cách bờ khoảng 3m. 

Tình cảnh gia đình chị Diệu rất éo le, cha ruột và cha chồng của chị Diệu liên tục mất, chồng đi cai nghiện

Theo ông Bùi Quang Minh, chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, ngay sau nhận được tin báo, UBND xã Tam Lãnh đã đến  nhà chị Diệu để thăm hỏi, động viên gia đình, vận động người dân quyên góp tiền để an táng cho ba mẹ con.

Cũng trong sáng 25-3, hàng trăm người dân xã Tam Lãnh đã có mặt tại gia đình chị Diệu để đặt thùng quyên góp dọc đường.

Ngoài ra, nhiều người dân đã tự nguyện giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho ba mẹ con. Số tiền của người dân quyên góp được khoảng hơn 6 triệu đồng.

Ông Hồ Đắc Thiện, Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Phú Ninh, cho biết sự việc quá đau lòng.

"Cô Diệu tuy công tác chưa lâu, nhưng là giáo viên trẻ có tâm huyết, nhiệt tình với nghề nghiệp, được nhiều giáo viên và phụ huynh, học sinh quý mến. Qua bàn bạc nhanh với các lãnh đạo phòng, trước mắt chúng tôi quyết định sẽ hỗ trợ kinh phí để xây mộ cho ba mẹ con cô Diệu”, ông Thiện nói.

Vì sao cô giáo Diệu hành động dại dột?

Theo người dân địa phương, sau khi cô giáo Diệu và anh Chương cưới nhau, hai đứa trẻ My và Huy lần lượt chào đời. Cưới nhau được hơn 5 năm thì anh Chương quyết định đưa vợ về nhà cha mẹ ruột mình sống.

Tưởng chừng cuộc sống của họ sẽ êm đẹp khi cô Diệu ngày ngày đến trường, nuôi dạy lũ trẻ; anh Chương chí thú làm ăn. Tuy nhiên, khi phát hiện anh Chương nghiện ma túy, chị Diệu đau đớn khuyên răn chồng đi cai nghiện. 


Sau nhiều lần thuyết phục, đến tháng 10/2013, anh Chương chấp thuận đi cai nghiện. Tuy nhiên trong thời gian này, một mình chị Diệu phải chạy vạy, lo lắng cho gia đình. Không may cha ruột chị Diệu ốm rồi qua đời khiến chị càng sốc.

Cha ruột chết chưa được bao lâu thì đến cha chồng chết vì tai nạn giao thông. Chị Diệu càng trở nên bế tắc. “Vợ chồng họ sống với nhau rất ít khi xảy ra mâu thuẫn, thời gian anh Chương xin phép trung tâm về nhà lo hậu sự cho cha ruột mình cũng không thấy xảy ra cãi vã gì", anh Việt cho biết thêm.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Lành, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Mai cho biết: “Cô giáo Diệu về dạy ở trường khoảng 4 năm nay. Trong công việc cô Diệu có chuyên môn tốt, tham gia các hoạt động tại trường. Trước khi xảy ra vụ việc, chúng tôi không hề nghe cô Diệu tâm sự hay đả động gì về chuyện gia đình, chồng con. Chỉ duy nhất một lần nghe cô Diệu tâm sự về kinh tế gia đình khó khăn khi sắp sinh cháu Huy”

“Có thời gian cô Diệu tâm sự đã nhiều lần khuyên anh Chương đi cai nghiện nhưng không thành. Lần này cả hai vợ chồng quyết tâm đưa anh Chương đi cai nghiện để còn làm ăn, nuôi 2 đứa nhỏ khôn lớn. Hôm qua, khi nghe tin cô Diệu cùng hai cháu chết tại hồ Phú Ninh khiến các giáo viên nhà trường đều bàng hoàng”, cô Lành cho biết thêm.

 

 

 

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang