3 món chè ‘thần thánh’ chị em gọi ship ầm ầm ngày nắng nóng

authorHà Thúy 14:15 04/07/2018

(VietQ.vn) - Những ngày nắng nóng lên tới hơn 40 độ C như thế này thì chè là một món ăn được các chị em đặc biệt ưa chuộng.

Giữa vô số những loại chè có mặt trên thị trường thì chè dừa non, chè dừa dầm, chè sầu là những món chè được nhiều chị em yêu thích đặt hàng online.

Chè dừa dầm

Chè dừa dầm mới nổi lên trong mùa hè năm nay và được chị em đặc biệt ưa chuộng. Về đặc điểm, chè dừa dầm có vị ngọt thanh của chè và thơm, béo ngậy của nước cốt dừa và dừa bào kèm cái sừn sựt của miếng dừa non và trân châu mềm dẻo.  

3-mon-che-than-thanh-chi-em-goi-ship-am-am-ngay-nang-nong

 Bát chè dừa dầm thanh mát. Ảnh: Thu Hằng

Các cửa hàng hiện đang rao bán giá chè dừa dầm phổ biến ở mức 20 nghìn đến 25 nghìn đồng/suất.

Theo chia sẻ của chị Hằng (Triều Khúc, Hà Nội) thì trong 4 ngày nắng nóng gay gắt gần đây, các đơn hàng đặt chè dừa dầm “nổ ầm ầm” khiến chị ship không kịp xuể.

“Có những văn phòng, cơ quan đặt liền đến 50 suất, mà đấy mới chỉ 1 đơn, bán hàng tuy mệt nhưng vui”, chị Hằng nói.

Chè dừa non

Trước khi chè dừa dầm “khynh đảo” thị trường thì chè dừa non được chị em “đặt hàng” ầm ầm.

3-mon-che-than-thanh-chi-em-goi-ship-am-am-ngay-nang-nong

 Chè dừa non bán chạy ngày nắng nóng. Ảnh: Thanh Xuân

Về cách làm, chè dừa non được nạo từ quả dừa nước mềm dẻo, thêm chút nước cốt dừa ép từ quả dừa tươi, thêm chút thạch lá dứa, hạt trân châu là đã được một bát chè ngon ngọt, thanh mát cho ngày hè nắng nóng.

Hiện giá phổ biến của chè dừa non là từ 15 nghìn đến 25 nghìn đồng/suất. Có những ngày chị Hằng bán kỷ lục được 300 cốc chè dừa non.

Chè sầu

Những tín đố của sầu riêng là “fan cuồng” của món chè sầu nổi tiếng ngọt mát này. Ngoài chè sầu từ sầu riêng trong nước, một số cửa hàng còn đang rao bán chè sầu Malaysia.

3-mon-che-than-thanh-chi-em-goi-ship-am-am-ngay-nang-nong

 Bát chè sầu hấp dẫn dù giá cao vẫn nhiều khách mua. Ảnh: Hương Giang

Từ thông tin của người bán cung cấp thì sầu riêng Malaysia không bị sượng, lại béo ngậy nên vô cùng hút khách.

Giá tham khảo của một bát chè sầu nguyên múi sầu 200gr là 50 nghìn đồng; bát 1 múi sầu 500 gr là 70 nghìn đồng. Còn giá chè sầu Việt bình thường là tầm 25 nghìn đến 30 nghìn đồng/túi.

“Sức hút” của món chè này phải công nhận là ngoài sức “tưởng tượng”, theo chị Giang (Thanh Xuân, Hà Nội). Chị Giang cho biết có ngày chị nhận được vài trăm đơn đặt hàng, nhất là vào những ngày Hà Nội nắng gay gắt.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang