3 năm, 4 quận Hà Nội "phá" 890 tỷ đồng cho vỉa hè

author 06:05 05/07/2014

Lãnh đạo Hà Nội tính toán, chỉ tính riêng 4 quận nội thành Hà Nội, trong 3 năm gầy đây mức đầu tư cho công tác vỉa hè đã lên đến gần 1 nghìn tỷ đồng.

Trong 3 năm, Hà Nội đã chi gần 1 nghìn tỷ đồng cho việc chỉnh trang vỉa hè 4 quận nội thành

Đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa, con đường được xem là có mức đầu tư thuộc diện “đắt nhất hành tinh”, nhưng chỉ vừa hoàn thành mà hai bên vỉa hè đã có biểu hiện xuống cấp, không thuận lợi gây nhiều bức xúc cho người dân. Trong mấy ngày qua, lãnh đạo Hà Nội đã liên tục chỉ đạo, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các đơn vị cá nhân cụ thể tại con đường này.

Trong các buổi tiếp xúc cử tri mới đây và ngay tại Hội nghị BCH Đảng bộ TP lần thứ 17 vào sáng 4/7, một lần nữa Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị lại đề cập đến những sai phạm, yếu kém trong quá trình thực hiện con “đường đắt nhất hành tinh” này.    

“Vì sao tôi chọn đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu để đi kiểm tra? Vì đó là đường vành đai 1, là dự án trọng điểm và có mức đầu tư rất cao. Mặt khác con đường này lại vừa được làm xong. Tất nhiên, trên thực tế tình trạng vỉa hè xuống cấp còn nhiều lắm, thậm chí chất lượng còn kém hơn cả đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa. Nhưng với mức chi phí cao nhất như vậy, lẽ ra chất lượng phải tốt nhất chứ. Con đường phải đẹp, vỉa hè phải đẹp, cây phải đẹp, nhưng các anh lại không làm được điều đó. Tôi yêu cầu phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc này” – ông Nghị nhấn mạnh.

Nói rồi Bí thư Hà Nội đưa ra số liệu chứng minh: Đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa (đường Xã Đàn) trước kia có mức chi phí rất đắt với chi phí 1 nghìn tỷ cho chiều dài con đường hơn 1 km. Nhưng đường đoạn Ô Chợ Dựa – Hoàng Cầu chỉ có 500 mét dài, mà mức chi phí lên đến 980 tỷ đồng.

Ngoài con “đường đắt nhất hành tinh" này, Bí thư Hà Nội cũng không hài lòng khi thành phố luôn chi ra một khoản tiền rất lớn, nhưng đổi lại chất lượng vỉa hè thì rất kém. Cụ thể chỉ tính riêng trong 3 năm 2011 – 2013, chỉ riêng 4 quận nội thành (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa), Hà Nội đã chi 890 tỷ đồng cho vỉa hè.

Trước đó ngay sau khi đi “vi hành” tại “con đường đắt nhất hành tinh”, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra toàn bộ dự án thi công hè phố Kim Liên - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, làm rõ trách nhiệm các cơ quan có liên quan từ khâu phê duyệt, thiết kế, tổ chức thi công, nghiệm thu công trình. 

Sau khi kiểm tra, ông Nghị đề nghị có hình thức xử lý trách nhiệm với các đơn vị, cá nhân có sai phạm. Đồng thời, rà soát lại các dự án chuẩn bị đầu tư, không để xảy ra các tồn tại tương tự.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang