3 ngày nghỉ giỗ Tổ, cả nước có 63 người chết vì tai nạn giao thông

author 06:04 19/04/2016

(VietQ.vn) - Văn phòng Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong 3 ngày nghỉ giỗ Tổ, cả nước có 83 vụ tai nạn giao thông, làm cho 63 người chết.

Chiều ngày 18/4, ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, chỉ tính riêng ngày nghỉ cuối cùng của đợt nghỉ giỗ Tổ, cả nước đã có 33 vụ tai nạn giao thông, làm cho 23 người chết và 24 người bị thương.

Như vậy, tính trong 3 ngày nghỉ giỗ Tổ năm nay, cả nước đã xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông, làm chết 63 người và bị thương 56 người.

Một vụ tai nạn giao thông do xe buýt gây ra tại TP.HCM - ảnh minh họa.

Trong đó, vụ tai nạn giao thông xảy ra tại TP Lạng Sơn, vụ một chiếc taxi 5 chỗ của hãng Tam Gia lao xuống hồ Thiên Trường, làm cho 4 người chết là nặng nhất.

Nguyên nhân của vụ tai nạn này được xác định là do tài xế đã không làm chủ được tốc độ, dẫn tới xe bị mất lái, lao xuống hồ, khiến các hành khách trên xe thiệt mạng.

Lực lượng CSGT cả nước trong 3 ngày nghỉ lễ đã xử phạt gần 3.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp gần 583 triệu đồng vào kho bạc, tạm giữ 324 xe gắn máy và 23 ô tô vì vi phạm các lỗi giao thông.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang