3 người nhập viện cấp cứu do cháy nổ điều hòa tại Yên Bái

author 16:25 04/05/2017

(VietQ.vn) - Lắp điều hòa sao cho an toàn không phải đơn giản, nếu bất cẩn sẽ gây cháy nổ và trường hợp điển hình mới đây nhất tại Yên Bái đã khiến 3 người bị thương là một ví dụ.

Sự việc cụ thể được VOV đưa tin, vào trưa 3/5, tại số nhà 336 Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái tỉnh (Yên Bái) một vụ cháy nổ bất ngờ xảy ra khiến 3 người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Rất may vụ cháy nổ không có ai tử vong, nhưng nhiều vật dụng trong nhà đã bị hư hỏng nặng.

Các nạn nhân trong vụ cháy nổ do lắp điều hòa ở Yên Bái. Ảnh: Báo Yên Bái

Các nạn nhân trong vụ cháy nổ do lắp điều hòa ở Yên Bái. Ảnh: Báo Yên Bái 

Theo những người dân sống cạnh noi xảy ra sự việc cho biết, lúc mọi người đang nghỉ trưa tầm gần 12h người dân khu phố đã nghe thấy một tiếng nổ lớn sau đó khói nghi ngút bốc lên từ căn nhà 3 tầng. Sự việc diễn ra khá nhanh nên người dân đã hô hào cùng nhau giúp chủ nhà đồng thời gọi điện cho lực lượng chữa cháy đến dập lửa và phát hiện 3 người đàn ông ngất lịm tại hiện trường được đưa tới bệnh viện.

Sau khi khám xét hiện trường, lực lượng chức năng đã đưa ra nguyên nhân ban đầu là do trong quá trình lắp đặt máy điều hòa, ba người thợ lắp đặt đã bất cẩn kéo ống dẫn ga quệt vào đường điện cao thế, khiến tia lửa điện phóng ra nên gây ra vụ cháy.

Hiểm họa từ cặp nhiệt độ bị vỡ và cách xử lý an toàn(VietQ.vn) - Khi cặp nhiệt độ không may bị rơi vỡ, nếu hít phải thủy ngân nhất là trẻ nhỏ sẽ có nguy cơ bị ngộ độc vô cùng nguy hiểm.

Trước sự việc trên, báo Kiến Thức đã từng dẫn thông tin từ các chuyên gia cho biết, khi lắp điều hòa cần phải đặc biệt lưu ý tới một số yếu tố sau:

Cần phải đảm bảo khoảng cách lắp đặt giữa dàn nóng và dàn lạnh của máy điều hòa không khí càng gần càng tốt, chiều dài đường ống gas không nên vượt quá 5m và chênh lệch độ cao không nên vượt quá 3m.

Ngoài ra, phải tuyệt đối lưu ý dàn nóng ngoài trời nên được đặt nơi thoáng mát, không ngược hướng gió, không bị gió quẩn, vị trí phải dễ ra vào thao tác sửa chữa vệ sinh máy, ống gas.

Một điều cấm kỵ nữa cũng không được bỏ qua đó là không được lắp đặt máy điều hòa không khí gần các thiết bị điện khác như tủ lạnh, tivi, lò vi sóng... Dàn lạnh phải treo đủ cao (trên 2.5m) để gió lạnh có thể lan tỏa đều trong phòng. Tránh hướng gió thổi trực tiếp vào vị trí ngồi ở phòng khách hoặc giường ngủ vì rất dễ gây khó chịu và cảm lạnh.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang