3 nữ đại gia sở hữu tài sản ‘khủng’ hơn chục nghìn tỷ ở Việt Nam là ai?

author 19:00 27/12/2018

(VietQ.vn) - Là những phụ nữ chân yếu tay mềm nhưng khối tài sản khổng lồ của họ khiến bất cứ nam doanh nhân nào cũng phải kính nể.

Trên sàn chứng khoán Việt, 3 gương mặt nữ đình đám giữ những vị trí top đầu của danh sách người giàu Việt trong suốt 1 năm qua là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phạm Thu Hương và Phạm Thúy Hằng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

3-nguoi-phu-nu-so-huu-tai-san-khung-hon-chuc-nghin-tynguoi-o-viet-nam-la-ai

 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (mã CK: HDB); Phó Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet (mã CK: VJC) kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico.

Với việc trực tiếp lẫn gián tiếp sở hữu gần 140 triệu cổ phiếu VJC của hãng Vietjet và gần 36 triệu cổ phiếu HDB, bà Phương Thảo hiện giữ khối tài sản trên sàn tương đương là 18,064 nghìn tỷ.

Bà là người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán, sau ông Phạm Nhật Vượng. Vị trí người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán của bà trong năm nay chưa ai vượt qua được.

Bà Phạm Thu Hương

Người thứ 2 sở hữu khối tài sản hơn chục nghìn tỷ đồng là bà Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (mã CK: VIC). Bà Hương cũng được biết đến là vợ của Chủ tịch Tập đoàn này – ông Phạm Nhật Vượng.

Là người khá kín tiếng, bà Phạm Thu Hương hầu như không bao giờ xuất hiện trước giới truyền thông nhưng vị trí người giàu trên sàn chứng khoán thì bà Hương không bao giờ vắng mặt.

3-nguoi-phu-nu-so-huu-tai-san-khung-hon-chuc-nghin-tynguoi-o-viet-nam-la-ai

 Chị em bà Phạm Thu Hương - Phạm Thúy Hằng là 2 gương mặt bí ẩn đối với công chúng.

Hiện, với việc trực tiếp sở hữu hơn 151 triệu cổ phiếu VIC, bà Hương nắm trong tay khoản tiền trên sàn là 15,393 nghìn tỷ đồng, đứng vị trí thứ 5 trong danh sách người giàu.

Bà Phạm Thúy Hằng

Là em gái bà Phạm Thu Hương, bà Phạm Thúy Hằng cũng nắm trong tay khoản tài sản đáng nể trên sàn. Cùng giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup, bà Hằng hiện sở hữu số lượng hơn 100 triệu cổ phiếu VIC. Khối lượng cổ phiếu nêu trên tương ứng với khối tài sản trên sàn của bà Hằng là 10,280 nghìn tỷ đồng.

Khoản tiền hơn 10 nghìn tỷ nêu trên đưa bà Hằng lọt vào top 7 người giàu Việt trên sàn chứng khoán. Đây là vị trí đáng nể mà nhiều nam doanh nhân mơ ước.

Song cũng giống như chị gái, bà Phạm Thúy Hằng hầu như không lộ diện trước truyền thông. Và cả 2 chị em bà Hương – Hằng của Tập đoàn Vingroup đều khiến rất nhiều người tò mò.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang