Indonesia, Philippines và Malaysia rơi vào 'tầm ngắm' của khủng bố IS

author 11:08 19/04/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS vừa công bố danh sách các quốc gia chúng nhắm tấn công, trong đó có 3 nước Đông Nam Á là Indonesia, Philippines và Malaysia.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ,  ngày 18/4, tạp chí Dabiq của IS vừa công bố danh sách các quốc gia chúng nhắm tấn công, trong đó có 3 nước Đông Nam Á là Indonesia, Philippines và Malaysia. 

Ngoài ra còn có các nước Afghanistan, Iraq, Algeria, Somalia, Yemen, Tunisia, Libya, Pakistan, Bangladesh và Ai Cập. Lý do, theo Dabiq, đây là "những nước Tawaghit" - theo định nghĩa của IS là tôn thờ các thánh thần khác ngoài thánh Allah. 

IS dọa tấn công ba nước Đông Nam ÁIS dọa tấn công ba nước Đông Nam ÁKhủng bố IS dọa tấn công ba nước Đông Nam Á. Ảnh minh họa

"Đối với họ (IS), bất kỳ đảng phái chính trị, tổ chức và phong trào Hồi giáo có liên quan tới chính trị và các cuộc bầu cử đều được coi là bội giáo (bỏ đạo)", ông Datuk Ayob Khan Mydin Pitchay - giám đốc lực lượng chống khủng bố thuộc Cảnh sát liên bang Malaysia (SB-CTD) nói.  Ông cũng cho biết những nghi can IS bị họ bắt giữ trong các chiến dịch vây bắt gần đây cũng khai báo những điều tương tự.

Người đứng đầu cơ quan chống khủng bố Malaysia cho biết thêm các nghi phạm liên quan đến IS bị bắt tại Malaysia trong các cuộc truy quét khủng bố cũng đã khai báo những điều tương tự.

Theo đó, một lý do nữa mà Malaysia bị liệt vào danh sách mục tiêu là nước này được cho là đã thực hành các nghi thức (bid'ah) dị giáo, bao gồm việc viếng mộ mà IS cho rằng đó là hành động sùng bái Thần Chết.

Việc lần thứ hai Malaysia có trong bản danh sách của Dabiq, lần thứ nhất ở số 13, tháng một, có thể càng kích động những phần tử ủng hộ IS ở Malaysia, báo VnExpress đưa tin. 

>> Taxi lao xuống hồ, 4 người chết lạnh lẽo giữa đêm không ai hay

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang