3 sai lầm kinh doanh hầu như doanh nghiệp nào cũng gặp phải

author 12:13 01/01/2019

(VietQ.vn) - Năm 2019 sẽ là một năm tăng trưởng ấn tượng dành cho doanh nghiệp nhỏ của bạn nếu bạn biết một số lỗi kinh doanh phổ biến nhất. Bắt đầu sửa chữa những sai lầm này ngay bây giờ và xem doanh nghiệp nhỏ của bạn thăng hoa!

Sự kiện: Khởi nghiệp

Bắt đầu kinh doanh không dễ dàng, đặc biệt nếu bạn tự làm tất cả. Là chủ một doanh nghiệp nhỏ, bạn phải đóng nhiều vai trò khác nhau: nhân viên bán hàng, kế toán, marketing… Và bạn không thể hoàn hảo ở mọi thứ.

Bạn sẽ phải suy nghĩ các chiến lược để đảm bảo mình không mắc một vài sai lầm và bỏ lỡ các cơ hội để phát triển doanh nghiệp. Đừng lo lắng, bạn không đơn độc. Dưới đây là 3 lỗi các doanh nghiệp thường gặp sẽ giúp bạn nhanh chóng rà soát và phát hiện lỗi cũng như đưa ra cách khắc phục kịp thời.

Ảnh: Daezy World Limited 

Đánh giá thấp sản phẩm hoặc dịch vụ

Rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ mắc sai lầm khi đánh giá thấp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Họ cảm thấy thiếu tự tin hoặc sợ thất bại nên họ định giá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ quá thấp với hy vọng sẽ có nhiều người mua hàng. Việc định giá thấp sẽ dẫn đến việc không kiếm đủ tiền để duy trì hoạt động kinh doanh hoặc hạn chế việc tiếp cận toàn bộ khách hàng vì nhiều người cho rằng mức giá thấp đồng nghĩa với chất lượng thấp.

Hãy xem giá của đối thủ cạnh tranh và xem so sánh với giá của bạn, nếu chúng thấp hơn nhiều thì bạn cần tăng giá để phù hợp. Hơn nữa, khảo sát khách hàng lý tưởng để tìm hiểu xem họ sẵn sàng trả bao nhiêu và tìm ra giá trị mà doanh nghiệp của bạn chưa tính đến cho mức chi phí ban đầu để giải thích cho mức giá cao hơn.

Đừng lo lắng về việc mất đi một số lượng khách hàng với giá cao.

Trên thực tế, theo Harvard Business Review, giá quá cao thực sự có thể kích thích sự tò mò. Trong một thí nghiệm, họ phát hiện ra rằng sinh viên sẽ sẵn sàng trả 20% phí bảo hiểm nhưng các sản phẩm có giá cao hơn 80%, họ đã thu hồi gần gấp đôi thông tin sản phẩm. Giá quá cao cũng gợi lên một phản ứng nồng nhiệt hơn từ mọi người dẫn đến việc sẵn sàng chi nhiều tiền hơn họ dự định.

Không viết blog

Viết blog là một trong những chiến lược hiệu quả và chi phí thấp nhất để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn. Mọi người không ngừng tìm kiếm trên web để tìm sản phẩm và dịch vụ để giải quyết nhu cầu của họ. Trên thực tế, theo Adaptive Marketing, 97% người tiêu dùng trong năm 2017 sử dụng internet để tìm một doanh nghiệp địa phương. Nếu bạn không viết blog, bạn đang bỏ lỡ cơ hội được tìm thấy trực tuyến bởi hàng tấn người tiêu dùng đang tìm kiếm trang web cho một doanh nghiệp như của bạn.

Vì vậy, hãy bắt đầu viết blog cho doanh nghiệp của bạn một cách thường xuyên. Hãy chắc chắn rằng các bài đăng trên blog của bạn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: nếu bạn là doanh nghiệp kế toán B2B, hãy xem xét viết nội dung về các mẹo kế toán cho các doanh nghiệp nhỏ khác. Và hãy chắc chắn bao gồm các từ khóa giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm trên web, như dịch vụ kế toán hoặc mẹo hay kế toán cho các doanh nghiệp nhỏ trong các bài đăng của bạn. Cung cấp nội dung hữu ích cho người đọc bao gồm các từ khóa có liên quan là những gì sẽ giúp bạn đạt được kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google.

Không xây dựng một danh sách email

Xây dựng một danh sách email cung cấp cho bạn một đường dây trực tiếp đến khách hàng. Bất cứ khi nào bạn có điều gì muốn truyền tải như thông báo bán hàng, cập nhật cho khách hàng về tin tức quan trọng của công ty, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn có thể gửi email vào hộp thư đến của những khách hàng tốt nhất. Và những người trong danh sách email của bạn giống như những người hâm mộ lớn nhất của bạn và họ là những người mua sắm có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

Làm thế nào để xây dựng một danh sách email? Bắt đầu với một số ứng dụng dụng trực tuyến miễn phí với vài thao tác đơn giản sẽ giúp bạn tiến xa 1 bước đấy.

 

 

 

Bạn cũng có thể thử một phần mềm marketing email miễn phí như MailChimp cho phép dễ dàng thiết kế các email đẹp mà người đăng ký của bạn sẽ mong muốn nhận được.

Nguyễn Tùng (theo: business2community)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang