3 tác hại khi 'quan hệ' đường miệng

author 06:34 07/12/2015

(VietQ.vn) - "Quan hệ" đường miệng cũng là một hình thức quan hệ tình dục nên nó cũng có thể là con đường lây truyền các bệnh qua đường tình dục.

"Quan hệ" đường miệng (oral sex) là một hình thức quan hệ tình dục đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các cặp đôi. Tuy nhiên, "quan hệ" đường miệng cũng là một hình thức quan hệ tình dục nên nó cũng có thể là con đường lây truyền các bệnh qua đường tình dục. Có khoảng 20 chứng bệnh có thể lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, chlamydia, hạ cam mềm, mụn rộp sinh dục, viêm gan siêu vi B, HIV/AIDS…Sau đây là những mối nguy hiểm khi quan hệ bằng miệng. 

Quan hệ đường miệng

Quan hệ đường miệng ngày càng trở nên phổ biến với các cặp đôi. Ảnh minh họa

Quan hệ đường miệng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng

HPV (Human Papiloma Virus – loại virus DNA gây ra những tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục) thường được coi là nguyên nhân của ung thư cổ tử cung, các bộ phận sinh dục, tăng khả năng ung thư vòm họng, đặc biệt ở nam giới. Khảo sát cho thấy tỉ lệ người mắc bệnh ung thư vòm họng hiện nay đang có xu hướng tăng dần, số người chết vì ung thư vòm họng do quan hệ bằng miệng tăng cao hơn cả số người chết vì thuốc lá.

Quan hệ đường miệng vẫn có nguy cơ mắc các bệnh tình dục

Theo các nhà khoa học, quan hệ đường miệng hay còn gọi oral sex chỉ làm giảm khả năng mắc các bệnh lây qua đường tình dục chứ không tránh hoàn toàn được việc lây bệnh qua đường tình dục và nó vẫn mang lại nhiều rủi ro. Trên thực tế quan hệ đường miệng chỉ có thể phòng tránh mang thai ngoài ý muốn chứ không ngăn ngừa được sự lây lan của các bệnh tình dục. Với những vết lở loét ở miệng, nướu,…sẽ tạo điều kiện để các loại bệnh như giang mai, lậu, HIV xâm nhập vào cơ thể. Cũng theo một khảo sát được thực hiện ở Mỹ thì có đến 91% người không sử dụng bất cứ biện pháp an toàn nào khi quan hệ bằng miệng. 

Nguy cơ nhiễm HIV khi quan hệ đường miệng

Quan hệ đường miệng vẫn có nguy cơ lây nhiễm HIV mặc dù an toàn hơn so với giao hợp qua âm đạo hoặc hậu môn. Mối nguy cơ sẽ xảy ra khi tiếp xúc với tinh dịch, dịch tiết âm đạo hoặc máu từ vết lở, sây sát trên bộ phận sinh dục hoặc trong miệng người bệnh. Do hướng lây truyền HIV chủ yếu từ tinh dịch, dịch tiết âm đạo người bệnh qua vết sây sát, vết thương trên môi, miệng người nhận. Vì vậy, quan hệ tình dục qua đường miệng cũng cần phải dùng bao cao su mới thật sự an toàn.

Di đó, theo các bác sỹ, nếu sau khi thực hành quan hệ đường miệng mà thấy có các dấu hiệu lạ, đặc biệt ở khoang miệng thì cần đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị sớm.

Yến Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang