3 thế mạnh kỳ vọng đưa mạng xã hội Lotus vượt lên trên các đối thủ

author 12:42 17/09/2019

(VietQ.vn) - Mạng xã hội Lotus được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt và có thể cạnh tranh với các mạng xã hội lớn khác nhờ hàng loạt tính năng độc đáo.

Nội dung là “vua”

Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Không giống như những nền tảng sẵn có trên thị trường, dự án Lotus chọn cho mình một hướng đi khác biệt mà trong đó, những nội dung (content) chất lượng được đưa lên hàng đầu. Lotus được thiết kế và triển khai theo mục tiêu là "mang đến một nền tảng có thể hỗ trợ đắc lực cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân, để bất cứ ai cũng có thể thỏa sức sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng, có giá trị và độc đáo".

"Chúng tôi xây dựng mạng xã hội Lotus dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn" - ông Nguyễn Thế Tân lý giải về concept "Nội dung là vua" của mạng xã hội Lotus.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp cho biết, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm. Ảnh: Lotus.vn

Còn theo Phó tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Văn Tuấn, giải phóng sức sáng tạo là phương thức được Lotus lựa chọn để phát triển nội dung trên mạng xã hội này.

"Chúng tôi xây dựng mọi điều kiện để "giải phóng sức sáng tạo" cho các nhà sáng tạo nội dung. Gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, sách, nhạc… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia".

Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet, Dân trí,…

Tích lũy "năng lượng tích cực"

Khi xuất hiện, mạng xã hội Lotus đưa ra một khái niệm mới mẻ: Token. Đây không phải là tiền ảo như nhiều người dễ lầm tưởng, mà là một dạng ghi nhận "năng lực tích cực" của người dùng: Tất cả tương tác (like/thích, comment/bình luận, share/chia sẻ...) sẽ được ghi nhận thành token của người sử dụng. Điều đó có nghĩa: Những lượt Like (thích), Share (chia sẻ), Bình luận... quen thuộc sẽ thực sự phát huy được giá trị, thay vì chỉ mang ý nghĩa tinh thần.

Nhà cung cấp có thể triển khai chính sách quy đổi token ra các ưu đãi khác nhau, nhưng trên hết, đây là một chỉ số "lưu trữ" năng lượng tích cực của người sử dụng. Tựa như trò chơi thu hoạch rau củ từng gây sốt trên Facebook trước đây: Tuy chẳng quy đổi được gì, nhưng cảm giác "thu hoạch", "tích lũy" đã khiến nhiều người thực sự đam mê.

Khác với các nền tảng mạng xã hội hiện hành, Lotus mở rộng khả năng chia sẻ, truyền cảm hứng và tạo giá trị tương tác cao hơn dựa trên nhiều hình thức, từ “Đọc”, tới “Impact”, “Xem”, “Retus”, “Trở thành Fan”; qua đó khuyến khích người dùng tham gia vào những giá trị chia sẻ và dõi theo thần tượng của họ hơn là chỉ biết “Bình luận” rồi nhấn “Like” hoặc “Share” như các mạng xã hội hiện nay.

Các nhà phát triển của Lotus cho biết, mạng xã hội này sẽ tối ưu thuật toán để ưu tiên các bài đăng có nhiều token với giá trị tích cực thông qua công cụ quản trị nội dung chuyên nghiệp, góp phần tạo ra các nội dung đáng xem và “được xem” hữu ích.

Mạng xã hội Lotus kỳ vọng giúp người dùng tạo ra những năng lượng tích cực. Ảnh: Lotus.vn 

Mỗi người là một “nghệ nhân” trong sáng tạo nội dung

Là mạng xã hội chú tâm vào nội dung, mỗi người dùng sẽ được coi là những nghệ nhân, chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó đối với một nhóm người nào đó khi mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung.

“Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách đơn giản. Mỗi một “nghệ nhân” sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Người dùng quan tâm tới các “nghệ nhân” sẽ không bao giờ bỏ sót các nội dung chuyên sâu bởi các “nghệ nhân” này.” – ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp chia sẻ.

Bảo Lâm

'Mạng xã hội Việt Nam có bộ lọc dọn rác'Bộ trưởng Thông tin Truyền thông cho biết các nhà cung cấp mạng xã hội Việt Nam có bộ lọc ngay trong nền tảng, giúp "dọn 95% rác trên mạng".
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang