3 thói quen làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

author 06:40 16/08/2015

(VietQ.vn) - Các bác sĩ khuyến cáo, chị em phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú từ những thói quen hàng ngày. Vậy đó là những thói quen nào?

Mặc áo ngực quá chật

Nhiều người thường nhầm lẫn việc mặc áo ngực thường xuyên với việc mặc áo ngực quá chật với nguy cơ phát triển bệnh ung thư. Việc mặc áo ngực vừa phải có tác dụng nâng đỡ bầu ngực và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên việc mặc áo ngực quá trật trong một thời gian dài lại làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh. 

3 thói quen làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú vì mặc áo ngực chật

Lý giải điều này các bác sĩ chuyên ngành cho biết trong cơ thể những tế bào bạch huyết liên tục đào thải độc tố ra bên ngoài. Việc áo ngực bó chặt quá lâu khiến quá trình này bị ức chế gây ra hiện tượng tích tụ chất độc tại bầu ngực. Bên cạnh đó việc mặc áo ngực quá chật còn là nguyên nhân khiến vùng da này bị mẩn ngứa, nổi mụn… 

Lạm dụng thuốc tránh thai

Mối quan hệ giữa việc sử dụng thuốc tránh thai và nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú vẫn là một vấn đề đáng tranh cãi trong giới chuyên môn. Mới đây các nhà khoa học Thụy Điển, Pháp và Nauy đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên quy mô lớn để làm rõ vấn đề này.

3 thói quen làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Thuốc tránh thai gây nguy cơ ung thư vú cao

Nghiên cứu này được thực hiện bắt đầu từ năm 1991 với sự tham gia của 100.000 phụ nữ. Sau 8 năm nghiên cứu vào tháng 12/1999 các nhà khoa học đã phân tích kết quả và thấy rằng:

- Khoảng 26% phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai được chẩn đoán mắc bệnh.

- 58% phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh khi dùng thuốc trong suốt thời gian tiến hành nghiên cứu.

- 150% phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh khi sử dụng thuốc tránh thai trong suốt 8 năm nghiên cứu và có độ tuổi trên 45.

Bên cạnh nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, việc sử dụng thuốc tránh thai còn làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng và một số bệnh lý khác.

Thường xuyên thức khuya

3 thói quen làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Người thức khuya có tỷ lệ mắc ung thư vú cao

Không chỉ là nguyên nhân khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, tăng cân quá nhanh, các vấn đề về tim mạch mà thức khuya còn là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư trong đó có bệnh ung thư vú. 

Vào năm 2007 Tổ chức Y Tế Thế Giới đã thừa nhận việc thức khuya phá vỡ cấu trúc đồng hồ sinh học, gây nên những bất thường về sức khỏe và gây ra các bệnh ung thư. Với sự phát triển của y học hiện đại như hiện nay việc phát hiện và điều trị ung thư vú đã đạt được những thành công nhất định.

Tuy nhiên việc phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, dựa trên những nguyên nhân gây bệnh các bác sỹ khuyến cáo chị em phụ nữ nên có phương pháp để chủ động phòng ngừa.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang