3 thói quen sử dụng quạt phun sương cần loại bỏ ngay kẻo ‘rước họa vào thân’

authorHoài Thư 14:35 01/06/2018

(VietQ.vn) - Những thói quen sử dụng quạt phun sương tưởng chừng vô hại dưới đây lại là nguyên nhân gây hại sức khỏe cả gia đình.

Bật quạt phun sương thẳng vào người

Nhiều người thường có thói quen bật quạt phun sương thẳng vào người để tận dụng sự làm mát của hơi nước. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm và dễ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Bởi vì, khi thời tiết đang nóng, việc bật quạt phun sương thẳng vào người sẽ khiến cơ thể mất cân bằng, ảnh hưởng tới hệ bài tiết khiến bạn dễ mắc phải các chứng bệnh như đau đầu, chóng mặt,…

3 thói quen sử dụng quạt phun sương cần loại bỏ ngay kẻo ‘rước họa vào thân’

 Bật quạt phun sương thẳng vào người là thói quen sử dụng quạt phun sương nhiều người hay mắc phải. Ảnh minh họa

Sử dụng quạt phun sương trong thời gian dài

Quạt phun sương đúng như tên gọi của nó, là loại quạt ngoài chức năng làm mát còn bổ sung thêm chức năng tạo độ ẩm giúp hạn chế khô da khi thường xuyên ở trong phòng điều hòa. Vì những đặc tính tuyệt vời của nó nên nhiều người có thói quen sử dụng quạt phun sương liên tục trong một thời gian kéo dài, điều này khiến cho quạt nhanh hỏng và cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Lý do, nếu bạn bật quạt phun sương liên tục sẽ khiến độ ẩm trong không khí tăng cao, từ đó tạo điều kiện cho nấm mốc và các loại vi khuẩn phát triển trong không khí. Các loại nấm mốc và vi khuẩn này thường ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi độ ẩm trong không khí quá cáo cũng khiến cho các đồ dùng trong nhà như ti vi, tủ lạnh, máy tính,… dễ bị gỉ sét và hỏng hóc.

Lời khuyên cho bạn là chỉ nên dùng quạt phun sương trong khoảng thời gian 4 giờ đồng hồ thì nên tắt quạt, mở cửa phòng để điều hòa không khí. Sau khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ rồi mới nên tiếp tục sử dụng.

Mẹo bảo quản sấu tươi quanh năm mà vẫn thơm ngon(VietQ.vn) - Mùa sấu thường kéo dài khoảng 3 tháng, từ tháng 6 - 9 hàng năm. Vì vậy, để có sấu dùng quanh năm các chị em nên “bỏ túi” mẹo bảo quản sấu sau.

Không vệ sinh màng lọc, bình chứa nước

Quạt phun sương có thể trở thành nơi phát tán mầm bệnh gây nguy hiểm tới sức khỏe nếu không vệ sinh màng lọc thường xuyên. Bên cạnh đó, nước trong bình chứa có thể tích muối, hình thành nấm mốc hoặc nhiễm bẩn.

3 thói quen sử dụng quạt phun sương cần loại bỏ ngay kẻo ‘rước họa vào thân’

 Nên vệ sinh màng lọc, bình chứa nước của quạt phun sương thường xuyên. Ảnh minh họa

Do đó, ở những loại quạt phun sương có màng lọc bụi hay bình chứa nước bạn cần thường xuyên vệ sinh những nơi này.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang