3 tiểu thư ‘trẻ măng’ nhà đại gia địa ốc Việt tài sản nghìn tỷ đồng

author 13:30 08/03/2018

(VietQ.vn) - 3 cô gái trẻ dưới đây là con của những gia đình đại gia bất động sản lớn tại Việt Nam có vốn điều lệ trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Trần Khuê Giao

Theo Vneconomy Trần Khuê Giao (sinh năm 1995), 23 tuổi, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị một loạt doanh nghiệp, trong đó có C.T Land với vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng...

C.TLand là công ty phát triển các dự án bất động sản của Tập đoàn C.T Group do ông Trần Kim Chung làm Chủ tịch. Ông Chung cũng đang là thành viên Hội đồng Quản trị tại Ngân hàng Quốc dân (NCB).

Theo giới thiệu từ website của C.T Group, C.T Group của ông Trần Kim Chung được thành lập năm 2009. Tiền thân của Tập đoàn là Công ty Thương mại Sài Gòn được thành lập năm 1992. Tập đoàn này vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng, gồm 36 công ty thành viên với hơn 2.000 nhân viên. Ông Chung nắm giữ 83% vốn điều lệ.

Năm 2017, C.TLand đã tăng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng. Công ty này đang có kế hoạch niêm yết trong năm 2018. Một trong những dự án nổi tiếng của C.TLand là Léman Luxury Apartments, khu căn hộ cao cấp, trung tâm mua sắm sang trọng nằm tại trung tâm quận 3, Tp.HCM. Giá bán căn hộ cao cấp tại dự án này có thời điểm lên đến 4.200 USD/m2.

Không chỉ đứng đầu một doanh nghiệp bất động sản có vốn tới 4.000 tỷ đồng, bà Trần Khuê Giao còn làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần CTUOB. Công ty này mới được thành lập trong tháng 1/2018 với vốn điều lệ 615,6 tỷ đồng. Trong đó, Công ty CP Quốc tế C&T - một công ty con của C.T Group nắm giữ 61,5% cổ phần.

Đồng thời, "ái nữ" của ông Trần Kim Chung cũng là giám đốc của Công ty cổ phần CTSB. Doanh nghiệp này được thành lập ngày 30/11/2017 với vốn điều lệ 227 tỷ đồng có cổ đông lớn chiếm 99,92% cổ phần là Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu I-Home. Tuy nhiên, ngày 19/12/2017, của Công ty Cổ phần CTSB đã chuyển nhượng 49% cho một đối tác nước ngoài.

Như vậy, với tuổi đời khá trẻ - 23 tuổi, Trần Khuê Giao được giao trọng trách đứng đầu một loạt doanh nghiệp với số vốn lên đến 5.000 tỷ đồng.

Trần Thị Quỳnh Ngọc

3-tieu-thu-tre-mang-nha-dai-gia-dia-oc-viet-tai-san-nghin-ty-dong

 Trần Thị Quỳnh Ngọc. Ảnh: Trí thức trẻ

Trí thức trẻ thông tin, Trần Thị Quỳnh Ngọc hiện tại đang nắm cương vị Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường. Cô gái này nắm giữ 11,11% cổ phần của tập đoàn này, tương đương khoảng 500 tỷ đồng.

Là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng.

Trần Thị Quỳnh Ngọc được nhắc đến nhiều khi mẹ cô được cho rằng có khối tài sản giàu hơn cả bầu Đức khi lên sàn.

Tại tập đoàn Nam Cường, các cán bộ nhân viên tại đây đều ngầm hiểu, Ngọc chính là người thừa kế sản nghiệp của Nam Cường, do là con duy nhất của doanh nhân Trần Văn Cường. Tổng giám đốc Nam Cường hiện nay không có liên quan đến gia đình họ Trần dù trùng họ.

Lê Thị Hoàng Yến

3-tieu-thu-tre-mang-nha-dai-gia-dia-oc-viet-tai-san-nghin-ty-dong

 Lê Thị Hoàng Yến - ái nữ của tập đoàn Mường Thanh. Ảnh: Báo Giao thông

Theo báo Giao thông, khi nhắc đến tập đoàn Mường Thanh, người ta thường nghĩ đến ông chủ - “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản. Mà ít ai biết rằng người đứng sau thành công của một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay của Mường Thanh là hệ thống khách sạn Mường Thanh lại là Lê Thị Hoàng Yến (sinh năm 1987), là con gái cả của đại gia Lê Thanh Thản.

Năm 2013, Lê Thị Hoàng Yến chính thức trở thành Tổng giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh sau 7 năm tu nghiệp tại nước Anh và từ khichưa đầy 30 tuổi, Lê Thị Hoàng Yến đã đảm nhận toàn bộ việc quản lý và vận hành chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Namgiữa thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Top 3 xe ga mới ‘toanh’ tầm giá rẻ 30 triệu đồng đẹp 'long lanh' cho phái nữ(VietQ.vn) - Với mức giá 30 triệu đồng, phái nữ có thể cân nhắc một trong số những mẫu xe ga mới sau đây.

Tính đến 2015, Công ty Tập đoàn Mường Thanh đều thuộc sở hữu của gia đình ông Lê Thanh Thản. Trong đó ông Lê Thanh Thản nắm 70%, bà Lê Thị Hoàng Yến nắm giữ 20% và ông Đỗ Trung Kiên (chồng bà Yến) nắm giữ 10%.

Ngoài ra, tại Công ty Cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông (PDC), Hoàng Yến còn nắm vai trò là Thành viên Hội đồng quản trị và sở hữu 1.155.900 cổ phiếu công ty này.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang