3 triệu người Nhật đã mua chiếc ô tô gia đình nhỏ xinh này của Suzuki
Sự kiện: Ô tô - Xe máy
Chiếc ô tô 4 chỗ 'mới tinh' này của Toyota hiện có giá bán 513 triệu đồng
Chiếc ô tô 9 chỗ ngồi giá từ 315 triệu đồng mới ra mắt được trang bị những gì?
Thực hư thông tin VinFast tặng miễn phí 80 ô tô ‘made in Vietnam' mới cho người dùng
Suzuki Every, trước đây có tên khác là Carry, là một chiếc xe ô tô gia đình nhỏ xinh phổ biến ở thị trường Nhật Bản. Nó hầu như không lớn hơn một chiếc xe ô tô cỡ nhỏ thông thường, nhưng có nhiều không gian hơn. Và Suzuki đã có doanh thu khá tốt với dòng xe này tại Nhật Bản.
Cụ thê, Suzuki đã bán được 3 triệu chiếc Suzuki Every kể từ khi thế hệ đầu tiên được giới thiệu tới người dùng đất nước mặt trời mọc vào năm 1964.
Suzuki Every bán chạy tại thị trường Nhật Bản.
Con số 3 triệu không đủ để xếp hạng Every vào top các loại xe bán chạy nhất trên thế giới. Toyota đã bán được hơn 40 triệu Corollas trong cùng khoảng thời gian, nhưng mô hình đó có sức hấp dẫn hơn nhiều, và con số đó đạt được là ở trên toàn thế giới - không chỉ riêng ở Nhật Bản.
Chúng ta hãy đặt vào sự so sánh để thấy rằng con số 3 triệu cũng quả là đáng gờm. Porsche đã "chỉ" bán được 1 triệu chiếc 911S, và đó là mô hình bán chạy nhất của hãng. Mercury không bao giờ bán được nhiều chiếc Grand Marquis trong suốt quá trình lịch sử kinh doanh của mình. Và Volvo cũng không bán được nhiều chiếc 200 Series….
Điều còn ấn tượng hơn nữa là Suzuki đã có một tốc độ sản xuất cũng như thúc đẩy doanh số của Suzuki Every nhanh như thế nào trong nhiều thập kỷ.
Hãng xe Nhật mất 27 năm (từ năm 1964 đến 1991) để đạt con số chiếc xe Every thứ 1 triệu được bán tại Nhật Bản, nhưng chỉ 15 năm sau (năm 2006), họ đạt được con số 1 triệu lần thứ 2, và bây giờ chỉ mất thêm một chục năm nữa đã có thể đạt được con số 1 triệu lần thứ ba.
Với tốc độ mà Suzuki sản xuất Every, hãng được xếp hạng là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại thị trường nội địa Nhật Bản - đặc biệt là trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Điều này cho thấy rằng trong khi Suzuki có thể có phần “thua thiệt” tại thị trường Bắc Mỹ trong cuộc đua của những chiếc xe mới, thì hãng vẫn là một tên tuổi lớn ở Nhật Bản.
Khánh Hồng (theo Carscoop)