3 triệu phú gốc Việt chưa đầy 35 tuổi

author 06:59 19/02/2016

Dù còn rất trẻ nhưng Michelle Phan, Bao Hoang hay David Hồ đã trở thành những doanh nhân thành đạt với tài sản lên đến triệu USD.

"Ngôi sao" Youtube Michelle Phan

Michelle Phan hay còn gọi là Phan Tuyết Băng sinh năm 1987. Cô được mệnh danh là "Phù thủy trang điểm" trên Youtube.

Michelle bắt đầu đăng tải các video hướng dẫn trang điểm vào năm 2007 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hiện nay, trang Youtube của cô gái chưa đầy 30 tuổi này đã có hơn 8 triệu người theo dõi.

Michelle cũng là nhà sáng lập của một startup chuyên về làm đẹp mang tên Ipsy. Tháng 9/2015, công ty này đã huy động được 100 triệu USD và được định giá ở mức hơn 500 triệu USD.

Nữ doanh nhân gốc Việt cũng từng được tạp chí Forbes vinh danh trong Top 30 under 30 (30 người trẻ dưới 30 tuổi xuất sắc nhất).

Doanh nhân Australia gốc Việt Bao Hoang

Cùng với người bạn học Ray Esquieres và người em họ Tin Ly, chàng trai 33 tuổi Bao Hoang đã sáng lập ra Rolld - chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Việt Nam ở Australia.

Thời gian đầu, Rolld nhắm đến đối tượng là các chuyên gia, nhân viên văn phòng của các công ty lớn - những người cần một bữa trưa nhanh gọn nhưng đủ chất.

Với việc kinh doanh khởi sắc, hiện nay Rolld đã có 36 chi nhánh trải khắp Australia, tại các bang như Victoria, New South Wales, Queensland, Tây Australia và Thủ đô Canberra. 70% chi nhánh do Bao Hoang và hai người đồng sáng lập sở hữu và điều hành. Số còn lại là chi nhánh nhượng quyền.

Trong vòng 3 năm qua, doanh thu từ chuỗi cửa hàng của Bao Hoang đã tăng trưởng 800%. Bình quân mỗi năm, doanh thu của Rolld đạt 40 triệu AUD (gần 30 triệu USD).

Bao Hoang cho biết mục tiêu của anh là đến cuối năm 2018 có 100 cửa hàng. Anh cũng đang hướng đến mở rộng việc kinh doanh ra nước ngoài.

David Hồ, Chủ tịch HĐQT Trang Corp

David Hồ sinh năm 1985, là người Australia gốc Việt. Anh là con trai của bà Nguyễn Minh Nguyệt, Tổng giám đốc công ty cổ phần Trang (Trang Corp).

Gia đình David Hồ từng sinh sống và kinh doanh nhà hàng tại Australia. Năm 2004, họ trở về Việt Nam thành lập công ty và xây dựng nhà máy sản xuất những sản phẩm là thực phẩm đông lạnh từ thủy sản phục vụ thị trường xuất khẩu tại châu Âu, châu Mỹ, châu Úc.

Hiện nay, David Hồ giữ chức Chủ tịch HĐQT của công ty này. Anh là người giỏi marketing và có công lớn đưa sản phẩm của Trang Corp vào các siêu thị lớn trên thế giới.

Với việc nắm giữ 2,55 triệu cổ phiếu của Trang Corp, David Hồ đang sở hữu khối tài sản ước tính gần 70 tỷ đồng (hơn 3 triệu USD).

Theo DNSG


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang