3 ý tưởng kinh doanh ít vốn, lãi lớn mùa Trung Thu

author 20:01 05/09/2016

(VietQ.vn) - Thời điểm rất quan trọng để nắm bắt cơ hội kinh doanh. Sau đây là 3 ý tưởng kinh doanh mùa Trung Thu dành cho những bạn trẻ khởi nghiệp.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Kinh doanh ít vốn có lãi bằng đồ Handmade

Tại các hội chợ, triển lãm dịp lễ 2/9 và trung thu này, mặt hàng handmade luôn là tâm điểm thu hút khách hàng, nhất là các “thượng đế” nhỏ tuổi. Những đồ handmade luôn có sức hút rất lớn bởi sự độc đáo và đáng yêu của nó.

Những đồ chơi handmade được làm từ giấy màu hoặc nylon, nhựa, bóng bay, chi phí không quá cao mà phụ thuộc vào sự sáng tạo và tay nghề của người làm. Ví dụ như tạo hình từ những quả bóng bay khác nhau. Vốn ban đầu là 3.000 đến 4.000 đồng, qua khâu tạo hình mất vài phút, mỗi chùm bóng sẽ có giá 30.000 – 40.000 đồng. Như vậy là bạn đã có một số lãi tương đối.

Đèn ông sao dù xưa hay nay vẫn là món đồ được rất nhiều các bạn nhỏ ưa thích. Bạn có thể tự làm, sáng tạo thêm sẽ rất thu hút người mua.

Đèn ông sao là một ý tưởng kinh doanh không tồi trong mùa Trung Thu. Ảnh Internet

Bên cạnh đó, mặt nạ, đầu sư tử...  cũng là những đồ chơi được ưa chuộng mùa Trung Thu, bạn có thể tự làm những mô hình đơn giản và không quá đắt sẽ tiến gần đến nhu cầu tiêu dùng hơn.

Kinh doanh trang phục hóa trang

Một ý tưởng kinh doanh khá hay và mới mùa Trung Thu khác đó là cho thuê trang phục hóa trang. Các nhân vật Tết trung thu như chị Hằng, chú Cuội, chú Lân, ông Địa... chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể mua hoặc thuê các bộ quần áo này tại cửa hàng rồi cho thuê lại hưởng chênh lệch, mặc dù lợi nhuận không cao nhưng khá đơn giản. Cần lưu ý là trước khi cho khách hàng mang trang phục về bạn cần kiểm tra lại lần cuối rồi cam kết với khách, nếu quần áo bị hư hại thì họ phải chịu trách nhiệm đền bù.

Bạn có thể kinh doanh có lãi với các trang phục hóa trang. Ảnh Anne Geddes 

Nếu có thể hãy kèm dịch vụ chụp ảnh, sẽ rất nhiều gia đình muốn lưu giữ khoảnh khắc của con mình trong ngày Tết Trung Thu đấy!

Kinh doanh có lãi từ Bánh Trung Thu handmade

Trào lưu tự làm bánh trung thu tại nhà bắt đầu và trở nên phổ biến từ vài năm nay và vẫn chưa có dấu hiệu hết hot. Trên các trang mạng xã hội, thời điểm này đã bắt đầu có những người kinh doanh, cửa hàng nhận đặt các loại bánh với kích cỡ, loại nhân, hình thù… rất đa dạng và giá cả khá mềm, tùy vào yêu cầu của khách hàng. 

Bạn có thể kinh doanh có lãi với Bánh Trung thu handmade cùng các hình thù ngộ nghĩnh. Ảnh Lao động 

Trước thông tin thực phẩm bẩn tràn lan, bánh Trung Thu handmade không có chất bảo quản, không để được lâu nên được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Giá cả hợp lý, nguyên liệu đảm bảo, mẫu mã, hương vị đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau là lợi thế của bánh trung thu tự làm so với những loại bánh đã có thương hiệu trên thị trường hiện nay. 

Trung bình mỗi chiếc bánh Trung thu bạn có thể lãi từ 20 - 25.000 đồng, bên cạnh đó bạn có thể bán kèm đồ ăn vặt, nước uống như trà thái, nước đào, chè xanh... sẽ rất hút khách khi ăn kèm với bánh Trung Thu.

Trước ngày khai giảng, hơn 500 học sinh Nghệ An bỏ học(VietQ.vn) - Trước ngày khai giảng năm học mới,.Sở GD&ĐT Nghệ An thống kê có 510 học sinh Nghệ An bỏ học (cấp THCS và THPT).

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang