30% cổ phần FPT Shop vào tay chủ đầu tư nước ngoài

authorDương Phương Ngọc 17:01 12/08/2017

(VietQ.vn) - 6 triệu cổ phiếu, tương đương 30% vốn điều lệ tại FPT Retail - công ty quản lý chuỗi cửa hàng FPT Shop đã được FPT bán cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.

Tập đoàn FPT mới đây đã thông báo hoàn tất chuyển nhượng 6 triệu cổ phiếu tại Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số - FPT Retail, doanh nghiệp chủ quản của chuỗi cửa hàng FPT Shop, cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, 6 triệu cổ phiếu, tương đương 30% vốn điều lệ tại FPT Retail đã được FPT bán cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital. Đây là hai nhà đầu tư tài chính nước ngoài lớn tại Việt Nam, lần lượt quản lý 2,1 tỷ USD và 1,8 tỷ USD tổng tài sản. Các bên vẫn chưa tiết lộ giá trị thương vụ này.

FPT bán 30% cổ phần tại công ty quản lý chuỗi cửa hàng FPT Shop. Ảnh: FPT

 

Tuy chuyển nhượng lượng lớn cổ phiếu tại FPT Retail nhưng sau giao dịch FPT vẫn nắm quyền kiểm soát tại doanh nghiệp này khi tỷ lệ sở hữu giảm từ 85% xuống còn 55%. Trong năm nay, theo phương án được hội đồng quản trị thông qua, FPT nhiều khả năng sẽ thoái tiếp 10% cổ phần tại FPT Reatail cho các nhà đầu tư quan tâm.

Tính đến tháng 7/2017, FPT Reatail đang vận hành 438 cửa hàng trên toàn quốc và hiện được đánh giá là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam.

Ngoài FPT, quỹ đầu tư Dragon Capital cũng đang đầu tư vào doanh nghiệp công nghệ lớn khác đó là Thế giới Di động (HOSE: MWG). Mới đây, các tổ chức liên quan đến Dragon Capital đã mua vào 2 triệu cổ phiếu MWG của Thế giới Di động.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang