30 năm tù cho người cha bỏ mặc con trong máy giặt đến chết

author 16:27 12/09/2015

(VietQ.vn) - Sau nửa tiếng đồng hồ khi máy giặt ngưng chạy, ông Christophe Champenois, 36 tuổi, mới lôi xác con trai ra, gọi xe cấp cứu và khai dối là đứa trẻ bị té cầu thang. Người mẹ, 29 tuổi, không hề có một phản ứng hay cảm xúc nào khi con trai đã chết.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Christophe Champenois (36 tuổi) bỏ đứa con trai 3 tuổi tên Bastien vào trong máy giặt rồi bật máy giặt lên, để trừng phạt đứa con, theo AFP.
Charlene Cotte (29 tuổi), mẹ của đứa bé, cho các điều tra viên biết cô đang chơi cùng con gái và sợ chồng nên không dám lên tiếng; và Champenois ngồi lướt web, bỏ mặc đứa con trai gào thét bên trong máy giặt khiến xảy ra cơ sự.

Dù vậy, Cotte cũng phải nhận mức án 12 tù giam vì tội “tiếp tay cho tội ác”. Cotte cho hay khi Champenois bế Bastien ra khỏi máy giặt, đứa bé ngừng thở, chồng cô nói: “Cuối cùng nó không làm phiền chúng ta nữa”. Đích thân Champenois gọi xe cấp cứu đến nhà tại vùng Germigny-l'Eveque, phía đông thủ đô Paris vào tháng 11/2011, nói rằng anh ta chỉ có “một vấn đề nhỏ” vì con trai té cầu thang.

Lúc bấy giờ, Champenois nói anh ta tắm cho con trai và đứa trẻ có thể bị ngộp nước khi đội ngũ y bác sĩ cấp cứu thấy nước trào ra mũi đứa trẻ. Nhưng chị gái của Bastien (5 tuổi) nói với bác sĩ rằng: “Cha đã bỏ Bastien vào máy giặt bởi vì Bastien nghịch ngợm ở trường học”.

Trước tòa án hình sự, cả hai người cha và mẹ ruột đã tỏ ra hoàn toàn vô cảm. Người mẹ của Bastien đã làm bùng lên cơn giận khủng khiếp của người cha, khi kể gian dối rằng, Bastien lại bị cô giữ trẻ than phiền là đã "dữ dằn" trong nhà trẻ. Ông Champenois có một khối ung thư trong não, sử dụng nhiều loại ma túy, rất dễ cáu giận, theo thông tin từ báo Công an Tp. HCM. 

Chân dung người cha ném con trai vào máy giặt

Chân dung người cha ném con trai vào máy giặt. Ảnh: Công an Tp. HCM

Bản cáo trạng của công tố viên được biện dẫn bằng một câu trích của đại văn hào Victor Hugo "Sau lưng hắn, án mạng đã để lại một trận nôn mửa mà một ngày nào đó hắn phải uống cái thứ ấy. Ngày uống những thứ từ trận nôn mửa đã đến, và ông phải uống nó, ông Champenois!". Cho dù tòa án sẽ tuyên bản án nào đi chăng nữa, một tội ác khủng khiếp như thế sẽ không thể xóa mờ được trong dư luận.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang