30 người chết trong vụ tai nạn rơi máy bay quân sự ở Indonesia

author 15:59 30/06/2015

(VietQ.vn) - Ít nhất 30 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng diễn ra tại Indonesia trưa ngày 30/6 khi chiếc Hercules C-130 của quân đội nước này rơi xuống một khu dân cư, gây cháy nổ lớn.

Hiện trường vụ rơi máy bay tại Indonesia 

Vụ tai nạn diễn ra tại thành phố Medan nằm ở phía tây đảo Sumatra lúc 12 giờ 08 phút theo giờ địa phương.

Reuters dẫn lời Hisar Turnip, quan chức cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) cho biết số người thiệt mạng hiện ít nhất là 30. "Đó là thông tin mới nhất. Con số này còn có thể tăng thêm", Turnip nói.

Theo Fuad Basya, phát ngôn viên quân sự Indonesia, chiếc phi cơ chở hàng hậu cận cất cánh lúc 12h08 từ một căn cứ không quân và rơi xuống thành phố Medan, đảo Sumatra, khoảng hai phút sau đó, cách điểm xuất phát khoảng 5 km.

Ông Basya cho biết có 12 quân nhân, gồm cả phi công, trên chiếc C-130 Hercules và đã tìm thấy thi thể của 5 người.

Mardiaz Dwihananto, cảnh sát trưởng thành phố Medan, cũng nói đã tìm thấy 5 hoặc 6 thi thể từ xác máy bay và những tòa nhà xung quanh.

"Những thi thể nằm trong đống đổ nát của máy bay và các tòa nhà... chúng tôi đang đưa từng thi thể lên xe cứu thương để chuyển đến bệnh viện Adam Malik", ông Dwihananto nói.

"Tôi nhìn thấy phi cơ bay từ phía sân bay đến và nó bị nghiêng. Sau đó tôi nhìn thấy khói bốc ra cuồn cuộn", người dân địa phương tên Januar, 26 tuổi, kể lại. Chiếc Hercules lao vào một khu dân cư mới, không rõ đã có người ở hay chưa. Cảnh sát hiện đã phong tỏa khu vực.

"Phi cơ rơi gần một khu dân cư và bốc cháy", Tatang Zainuddin, quan chức cơ quan tìm kiếm và cứu hộ, cho biết. "Chúng tôi đã đề nghị văn phòng tìm kiếm và cứu nạn tại Medan lập tức tới hiện trường để sơ tán các nạn nhân".

Thành phố Medan là nơi từng xảy ra một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng khác cách đây đúng 10 năm khi chiếc Boeing 737 của hãng Mandala bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay của thành phố và lao xuống khu dân cư khiến 143 người chết, trong đó có 30 người không đi trên máy bay.

Medan có 3,4 triệu dân, là thành phố lớn thứ ba của Indonesia sau Jakarta và Surabaya.

Vị trí thành phố Medan. Đồ họa: Google Maps.

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang