300 bình gas có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu bị tạm giữ: Người tiêu dùng cảnh giác

author 17:32 12/04/2021

(VietQ.vn) - Tình trạng sản xuất và tiêu thụ bình gas giả các nhãn hiệu uy tín dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo thông tin do Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT tỉnh Long An cung cấp, vào hồi 10 giờ 00 phút ngày 07/4/2021, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Tiền Giang tiến hành chặn dừng, khám phương tiện mang biển số 62C-143.15.

Kết quả, đã phát hiện 300 LPG chai loại 12 kg/chai các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của “MT GAS”, “TOTAL GAS”, “Gia đình GAS”; “PETROLIMEX”, tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng.

 Lô bình gas giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị thu giữ. 

Qua làm việc, ông Trần Minh Tuấn tại địa chỉ: ấp Voi Lá, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là người điều khiển phương tiện thừa nhận là chủ hàng hóa và chủ phương tiện vận tải nêu trên.

Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm, Đội trưởng Đội QLTT số 1 đã quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ các tình tiết liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.

Các doanh nghiệp kinh doanh gas cho biết có nhiều loại gas. Gas tốt là loại sạch, không có tạp chất nên giá cao; gas kém chất lượng có lẫn nhiều tạp chất nên giá thấp. Các trạm bơm thu lợi lớn từ việc sử dụng gas kém chất lượng, nếu phối trộn các loại có tỉ lệ khác nhau thì lợi nhuận càng tăng, dẫn đến tình trạng sản xuất và tiêu thụ gas giả có chiều hướng tăng.

Bình gas vốn đã ẩn chứa nhiều nguy hiểm nếu sử dụng một cách bất cẩn và nếu dùng phải bình gas không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thì càng nguy hiểm hơn. Với những bình gas không đạt chuẩn hiện tượng khí gas bị thoát ra ngoài rất dễ xảy ra dẫn tới cháy nổ, gây nguy hiểm và để lại hậu quả khôn lường cho bản thân người sử dụng và những người xung quanh.

Người tiêu dùng mua phải gas giả còn đối mặt sự nguy hiểm từ vỏ bình. Thông thường, vỏ bình gas của các công ty sau khi được thu hồi phải được kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn cũng như điều kiện lưu hành. Các trạm sang chiết gas dỏm chiếm dụng vỏ bình của các công ty để bơm loại kém chất lượng nên rất nguy hiểm.

Hiện nay, bình gas giả sử dụng màng chụp van đầu bình, tem chống giả rất giống gas chính hãng. Nhân viên kỹ thuật của các hãng gas cũng khó phân biệt được tem thật và tem giả. Do đó, người tiêu dùng khó có thể nhận biết thật - giả mà chỉ biết phó thác hoàn toàn vào cửa hàng gas.

Để không còn trường hợp đáng tiếc nào xảy ra, đòi hỏi phải có những biện pháp khắt khe, kiểm tra, xử lý các bình gas đã hư hỏng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Và cách tốt nhất là người dân nên thận trọng trong việc sử dụng bình gas, có thiết bị khóa van, bình gas đảm bảo chất lượng, có nhãn mác đầy đủ.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang