Giới trẻ đổ xô đi phượt dịp 30/4 và 1/5

author 13:54 25/04/2014

(VietQ.vn) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ tới 5 ngày, thời gian nghỉ dài là cơ hội để các bạn trẻ ưa xê dịch xách ba lô lên và đi khám phá những khung cảnh đẹp ở mọi miền của Tổ quốc.

Đa số các bạn trẻ đều thích khám phá, chinh phục những địa điểm du lịch, điểm đến mới lạ. Tuy nhiên đi du lịch theo tour trọn gói thật sự là thách thức đối với ví tiền của nhiều người. Không ngại khó, ngại khổ, đôi chân muốn đi, đó là nền tảng để nhiều nhóm bạn trẻ quyết định chọn hình thức du lịch bụi (phượt) vừa để mở mang tầm mắt, phông kiến thức, vừa để giải trí trong dịp nghỉ lễ dài ngày.

Dịp nghỉ lễ 30/4 là cơ hội để giới trẻ rủ nhau đi phượt. Ảnh minh họa

Thay vì về quê đoàn tụ với gia đình như mọi năm, năm nay Văn Tùng (quê Thanh Hóa, đang trọ ở đường Minh Khai, HN) quyết định cùng những người bạn của mình đi phượt. Điểm đến được mọi người nhất trí là Hà Giang, dấu ấn của chuyến đi là cột cờ Lũng Cú. Trước khi đi, nhóm đã tham khảo nhiều cung đường do các phượt thủ đi trước truyền đạt lại, sau đó nhóm tính toán lên cung cho riêng mình.

Lúc đầu kêu gọi, Tùng chỉ tập hợp được 2 bạn nam nữa có cùng hứng thú với mình đóng vai trò xế. Về sau, có thêm 2 người nữa đăng ký, các ôm nữ cũng tìm đến thông qua các mối quan hệ bạn bè. Vậy là nhóm phượt gồm 5 xe, 10 người đã chuẩn bị tinh thần để đến sáng 30/4 là bắt đầu cuộc hành trình chinh phục Hà Giang.

Tùng bảo, theo tính toán, chi phí cho chuyến đi lần này khoảng 1.500.000 đồng/người, chi phí xăng xe thì xế và ôm của xe đó tự chia với nhau. “Trước đây, tôi chỉ phượt ở các địa điểm gần  Hà Nội như vườn Quốc gia Ba Vì, Tam Đảo, Thung Nai – Hòa Bình... Đây có lẽ là chuyến du lịch bụi bằng xe máy có số km đường dài và đi với thời gian lâu nhất. Mặc dù cũng có đôi chút lo lắng song tôi tin với những kinh nghiệm mình tích lũy được từ những chuyến đi ngắn trước đó, cộng thêm sự trợ giúp của công nghệ định vị trên điện thoại, chuyến đi sẽ thành công tốt đẹp”, Tùng chia sẻ.

Các tỉnh miền núi phía Bắc với các cung đường uốn lượn, khúc khuỷu, phong cảnh đa dạng với núi non trùng điệp, hoang sơ, các nét văn hóa độc đáo nên rất thu hút người trẻ trong dịp 30/4 này.

Các tỉnh miền núi với phong cảnh đẹp, đường đi uốn lượn luôn là điểm đến yêu thích. Ảnh minh họa

Theo thông lệ hàng năm, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, Hải Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) và đoàn phượt của mình lại lên đường. Tính đến nay, đã được 3 năm Hải Anh gắn bó với hình thức du lịch bụi đầy mạo hiểm nhưng cũng rất hấp dẫn này. Nhóm phượt của Hải Anh khá đông với khoảng 20 thành viên, đa số đều đã ra trường và đi làm.

Khi lên lịch trình cung, các thành viên sẽ xem xét thời gian biểu của mình, nếu thấy phù hợp thì đăng ký tham gia. Vì còn bận công việc nên nhóm của Hải Anh thường chọn phượt các cung dễ như Mộc Châu, Ba Vì trong 2 ngày nghỉ cuối tuần. Các dịp nghỉ lễ dài hơi hơn như Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 – 1/5, 2/9, nhóm sẽ chọn các cung đường “khó nhằn” hơn như A Pa Chải, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng.

Lần này, nhóm Hải Anh có 12 người, chia thành 6 cặp đôi xế - ôm. Cung đường là Hà Nội – Y Tý – Lào Cai. Dự kiến chiều 29/4, các thành viên sẽ tập trung ở đầu Đại lộ Thăng Long, sau khi điểm danh đầy đủ quân số, chằng hết đồ đạc cả nhóm sẽ lên đường.

Cần chuẩn bị đồ đoàn đầy đủ để đối phó với thời tiết xấu. Ảnh minh họa

Hải Anh cho biết: “Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi đi cung này, nhìn chung được cũng không quá khó đi. Để tăng thêm độ hấp dẫn, dịp 30/4 chúng tôi sẽ thử sức thêm ở các đoạn đường offroad (đường khó). Hi vọng là thời tiết ủng hộ để chuyến đi thành công tốt đẹp và mang tới nhiều trải nghiệm mới cho thành viên của đoàn”.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang