31 đơn vị được phép kinh doanh vàng miếng

author 14:59 02/01/2013

(VietQ.vn) - Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức công bố danh sách 31 đơn vị (17 tổ chức tín dụng và 14 doanh nghiệp) được kinh doanh vàng miếng. Theo đó, 2.456 điểm giao dịch của 31 đơn vị này trên cả nước sẽ được giao dịch vàng miếng theo quy định.

Chỉ còn 31 đơn vị được kinh doanh vàng miếng.
Chỉ còn 31 đơn vị được kinh doanh vàng miếng.

Đến ngày 10/1/2013, ngoài 31 đơn vị nói trên, các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng sẽ không được phép thực hiện kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Việc tổ chức lại mạng lưới mua bán vàng miếng nhằm đảm bảo các quyền hợp pháp của người dân đối với vàng miếng như mua bán, nắm giữ, được bảo đảm an toàn thông qua dịch vụ giữ hộ của các tổ chức tín dụng và việc mua, bán vàng miếng được diễn ra trên thị trường có tổ chức.

Theo các chuyên gia, khó có thể biết được xu hướng giá vàng SJC trong nước năm 2013 vì phải chờ phản ứng của thị trường sau khi NHNN chính thức thu hẹp các đơn vị được kinh doanh mua bán vàng miếng, toàn bộ hoạt động mua bán vàng miếng tại các tiệm vàng tư nhân chấm dứt vào ngày 10/1 tới. Chính vì thế, để đảm bảo quyền lợi cho người nắm giữ vàng, cần phải công khai các điểm giao dịch vàng miếng để người dân tiện giao dịch.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang