329 thanh niên Đông Nam Á và Nhật sắp đến sống ở gia đình Việt Nam

author 18:28 11/11/2015

(VietQ.vn) - Trong thời gian 5 ngày lưu lại TP.HCM của tàu thanh niên Đông Nam Á, các thành viên trong đoàn sẽ viếng thăm nhiều di tích lịch sử, giao lưu với tuổi trẻ của TP, tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ khác.

Theo dự kiến, chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 42 – năm 2015 (SSEAYP 2015) sẽ viếng thăm TP.HCM từ ngày 17 đến 21/11/2015.

Chương trình này sẽ có sự tham gia của 329 đại biểu là thanh niên đến từ các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản.

Ngay sau khi cập cảng Cát Lái vào ngày 17/11, các thành viên của tàu sẽ bắt đầu nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích tại TP.HCM gồm: chào xã giao lãnh đạo UBND TP.HCM, tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi với thanh niên TP, tham quan các di tích, văn hóa lịch sử, nét văn hóa của TP, giao lưu với các thanh niên, tuổi trẻ của TP tại nhiều cơ sở Đoàn.

                                            Tuổi trẻ Lào trên tàu thanh niên Đông Nam Á đến TP.HCM vào năm 2011 - ảnh: internet.

Đặc biệt, các đại biểu tham dự chương trình này sẽ được trải nghiệm sâu sắc về đời sống, nét đẹp văn hóa trong đời thường của người dân Việt Nam, thông qua chương trình ở nhà dân. 157 “gia đình nuôi” sẽ tiếp nhận các thành viên của chương trình này trong khoảng thời gian nói trên.

Khi rời khỏi TP.HCM vào ngày 21/11, chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình tới Myanmar, để kéo dài chuyến đi trong vòng 40 ngày đi qua các nước trong khu vực và Nhật Bản, nhằm tăng cường mối quan hệ, giao lưu giữa thanh niên các nước trong cùng khu vực.

Việt Nam chính thức tham dự chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á từ năm 1995 tới nay, đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, kỷ niệm đẹp đối với thanh niên các nước còn lại trong khu vực.

                                                                                                                                                                                     Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang