33 xe Subaru Forester ở Việt Nam dễ hỏng động cơ đột ngột

author 15:47 06/08/2014

33 xe Subaru Forester 2.0 XT tại thị trường Việt Nam cần phải kiểm tra lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển động cơ.

Theo tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhà nhập khẩu - Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam (Doanh nghiệp đầu tư 100% vốn nước ngoài) đã gửi thông báo triệu hồi 33 xe hiệu Subaru Forester 2.0 XT tại thị trường Việt Nam. 

Theo đó, 33 xe được này phải được triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế phụ tùng do lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển động cơ. Đây là những xe được sản xuất từ tháng 12/2013 đến tháng 4/2014. 

33 xe Subaru Forester 2.0 XT tại thị trường Việtt Nam phải triệu hồi để kiểm tra lỗi

33 xe Subaru Forester 2.0 XT tại thị trường Việtt Nam phải triệu hồi để kiểm tra lỗi. Ảnh H.NHƯ 

Các xe trong diện triệu hồi có hiện tượng: nổi đèn báo lỗi động cơ, máy nổ ồn và rung, có thể bị chết máy hoặc trường hợp để lâu có thể hỏng động cơ. 

Theo thông báo từ đơn vị nhập khẩu, nguyên nhân là do việc lập trình hộp điều khiển động cơ ECU (Engine Control Unit) trên động cơ DIT (động cơ phun nhiên liệu trực tiếp có hệ thống tăng áp khí nạp) có thể tạo ra tình trạng hỗn hợp quá nghèo trong buồng đốt ở một số chế độ hoạt động khiến cho nhiệt độ trong buồng đốt tăng cao. 

Nhiệt độ cao này có khả năng khiến cho hỗn hợp nhiên liệu và không khí bốc cháy trong buồng đốt trong kỳ nén trước thời điểm bu-gi phát tia lửa điện. Điều này làm động cơ nổ ồn, rung, nổi đèn báo lỗi. 

Nhà nhập khẩu cũng khiến cáo người sử dụng nên mang xe đến trạm dịch vụ ủy quyền chính hãng để kiểm tra, lập trình lại hộp ECU hoặc thay thế phụ tùng (bu-gi) nếu cần thiết. 

Đợt triệu hồi chỉ áp dụng với các xe có số khung, số máy nằm trong danh sách do FHI (Tập đoàn Fuji Heavy Industrial) cung cấp và được thực hiện miễn phí cho tất cả các khách hàng. 

Đợt triệu hồi xe sẽ kéo dài đến ngày 8/8/2014.

Theo Tuổi Trẻ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang