35 cảnh sát cơ động có điểm thi bất thường: Chỉ huy đơn vị nói về nghi vấn 'con ông cháu cha'

author 19:41 20/07/2018

(VietQ.vn) - Chỉ huy đơn vị có 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã lên tiếng về những nghi vấn xung quanh điểm thi có dấu hiệu bất thường, trong đó có tin đồn "con ông cháu cha".

Lên tiếng trước nghi vấn 35 chiến sĩ CSCĐ thuộc Tiểu đoàn CSCĐ, Bộ Tư lệnh CSCĐ-K20 (TP. Lạng Sơn) có kết quả thi được cho là cao bất thường, mới đây, Đại úy Đỗ Đình Viên, chỉ huy đơn vị đã lên tiếng.

Theo đó, trao đổi với Dân Trí, Đại úy Viên cho biết, năm nay đơn vị có 112 chiến sĩ tham dự kì thi THPT Quốc gia.

35-canh-sat-co-dong-co-diem-thi-bat-thuong-chi-huy-don-vi-noi-ve-nghi-van-con-ong-chau-cha

 Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 27, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20, trả lời báo chí sáng 20/7. Ảnh: Người lao động

“Điểm thi như vậy không có gì là cao. Điểm các bạn nhìn trong danh sách là đã cộng điểm ưu tiên, còn cột điểm thực thì không đến thế (cao nhất chỉ đạt hơn 25 điểm). 112 chiến sĩ mới có một người như thế, các chiến sĩ phía sau danh sách 35 người đang được lan truyền có điểm thấp hơn khá nhiều”, Đại úy Viên nói trên Dân Trí.

Cũng theo Đại úy Viên, bí quyết để các em học giỏi nằm ở đội ngũ thầy cô giáo giỏi, tâm huyết trong và ngoài địa bàn tỉnh. Đơn vị đã mời cán bộ có nhiều kinh nghiệm tham gia quản lý, điều hành, giảng dạy chương trình lớp học.

Thậm chí đơn vị mời giáo viên, giáo sư hàng đầu cả nước. Chẳng hạn, mời GS.TS Trần Đăng Xuyền là Giảng viên bộ môn Văn học và chủ biên Sách Ngữ văn 11, Ngữ văn 12. Môn Toán, chúng tôi mời riêng một giáo viên chuyên về Đại, một giáo viên chuyên về Hình, một giáo viên chuyên về giải Toán máy tính.

Bên cạnh đó, các chiến sĩ học ôn thi THPT Quốc gia trong hai ca 17-19h, 19h30-21h30 liên tục trong 1 năm, trừ mỗi đợt nghỉ tết.

“Và quan trọng, điểm thi khá tốt là kết quả cho các chiến sĩ xứng đáng. Bởi vì có những chiến sĩ học đến mức má tóp đi. Ban ngày rèn luyện đến chiều lại học, đêm lại "cày" ôn luyện. Ngoài ra, anh em còn học online”, Đại úy Viên chia sẻ.

Lại thêm 4 tỉnh xuất hiện nghi vấn điểm thi bất thường(VietQ.vn) - Ngoài Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn thì 4 tỉnh thành dưới đây cũng bị đặt nghi vấn có vấn về điểm thi THPT quốc gia 2018 khi phân tích phổ điểm.

Theo báo Người lao động, nói về việc các thí sinh là chiến sĩ của đơn vị có thành phần "con ông cháu cha" hay không, Đại úy Đỗ Đình Viên thẳng thắn: "Nếu là con ông cháu cha, chẳng bao giờ họ lại lên trên đất này".

Xác nhận với Dân Trí, Đại úy Viên nhấn mạnh, trong đơn vị các chiến sĩ không có một ai là con quan chức, tất cả đều xuất thân từ gia đình bình thường.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang