37,2 tỉ đồng BV Ung thư Đà Nẵng trả lại sẽ để thực hiện ý nguyện của ông Bá Thanh

author 19:38 09/10/2015

(VietQ.vn) - Nếu Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng không sử dụng số tiền trên thì chuyển lại để ngân hàng thực hiện hoạt động từ thiện theo ý nguyện của ông Nguyễn Bá Thanh.

Vụ việc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trả lại gần 37,2 tỷ đồng cho Ngân hàng TMCP bưu điện Liên Việt (Ngân hàng Liên Việt) đã gây xôn xao dư luận những ngày qua khi mà bệnh viện này đang trầy trật xin từng đồng hỗ trợ.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Ảnh: Zing

Chiều 9/10, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Đặng Việt Dũng dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tại Hà Nội để "xin" lại 37,2 tỷ đồng.

Đây là số tiền mà đơn vị này tài trợ cho bệnh viện Ung thư Đà Nẵng nhưng bị ông Trịnh Lương Trân (nguyên Giám đốc bệnh viện) trả lại.

Trao đổi với PV, Bác sỹ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, buổi làm việc bắt đầu từ 14 giờ và kết thúc lúc 16 giờ 45 phút.

Tại buổi làm việc này, sau khi nghe phát biểu của lãnh đạo thành phố trình bày về nhu cầu, ông Sơn - Tổng Giám đốc Ngân hàng Liên Việt đã thống nhất sẽ vẫn tiếp tục làm công tác từ thiện, hỗ trợ cho TP Đà Nẵng.

"Với số tiền 37,2 tỷ đồng thì bây giờ ngân hàng để phục vụ cho từ thiện, xã hội, nhưng y tế thì không còn nữa mà thay vào đó sẽ xây dựng trường học cho một địa phương ở thành phố Đà Nẵng", bà Yến nói.

Bà Yến cho biết thêm, trong buổi làm việc không đề cập đến các vấn đề xung quanh tiền lãi gửi của số tiền trên và lý do trả lại tiền.

Về phía Ngân hàng Liên Việt, cho hay tại buổi họp, ngân hàng đã thông báo rõ sẽ không trả lại số tiền trên cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng mà sẽ giúp xây một trường học ở địa phương này.

Trên website của ngân hàng, ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị bày tỏ quan điểm, nếu Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng không sử dụng số tiền trên thì chuyển lại để ngân hàng thực hiện hoạt động từ thiện theo ý nguyện của ông Nguyễn Bá Thanh.

"Bây giờ bệnh viện đã trả lại tiền và ngân hàng cũng đã trao đổi với ông Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Thanh) là sẽ dùng để xây trường học. Chúng tôi thống nhất là sau giỗ đầu của ông Nguyễn Bá Thanh sẽ khởi công", ông Hưởng nói.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang