4 bí kíp nằm lòng để trở thành khách hàng thông thái của 'Sở hữu kỳ nghỉ'

author 09:22 22/08/2018

(VietQ.vn) - Sau nhiều sự cố, Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) tại Việt Nam đang phát triển mạnh trở lại với sự gia nhập của nhiều chủ đầu tư uy tín.

Với chi phí tiết kiệm đến 50-70% cùng thủ tục pháp lý rõ ràng, linh hoạt, mô hình này đang được nhiều khách hàng “săn đón”.

Tuy vậy, trong khi gần 90% khách hàng quốc tế hài lòng với SHKN thì ở Việt Nam, SHKN lại từng gây ra nhiều ồn ào không đáng có bởi một số tổ chức mua bán thiếu minh bạch. Dưới đây là 4 bí kíp nằm lòng để bạn có thể trở thành khách hàng thông thái của dịch vụ nhiều tiện ích này.

Chỉ mua sản phẩm đã hiện hữu

Hãy cân nhắc các gói dịch vụ SHKN tại những resort, khách sạn vẫn chưa được xây dựng xong và bạn có rất ít thông tin về tiến độ của dự án. Thử tưởng tượng, nếu mất vài năm mà khách sạn đó vẫn chưa hoàn thành hay gặp các rắc rối về pháp lý, tài chính thì gói dịch vụ mà bạn sở hữu nhiều khả năng sẽ bị ngừng vô thời hạn.

Gói SHKN của FLC Holiday giúp cho khách hàng hiểu đúng về sản phẩm
SHKN tại Việt Nam hiện đang có sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín, khắc phục được tình trạng này. Một trong dịch vụ đáng ý chú ý là FLC Holiday của Tập đoàn FLC – nhà phát triển BĐS nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam với hệ thống chuỗi quần thể tiêu chuẩn 5 sao đã được vận hành từ Bắc vào Nam.

Đặc biệt, là đối tác của RCI, công ty hàng đầu trong lĩnh vực trao đổi kỳ nghỉ toàn cầu, FLC Holiday mở ra cơ hội trao đổi kỳ nghỉ cho hàng triệu thành viên tới hơn 4.300 khu resorts nổi tiếng tại 110 quốc gia trên khắp thế giới.  

Hiểu rõ khái niệm SHKN để chọn đúng, mua đúng

Luật sư Nguyễn Hoài Nam – Hãng luật Bến Nghé (TP.HCM) khẳng định: “Về bản chất, SHKN không phải là sở hữu BĐS mà nó là sản phẩm dịch vụ đặc thù. Vì vậy quyền lợi của khách hàng chính là quyền SHKN hay quyền lưu trú. Ở khía cạnh nào đó, SHKN tương tự như dịch vụ cho thuê phòng khách sạn dài ngày. Vì thế, khách hàng phải trả đầy đủ phí cho quyền được lưu trú theo thỏa thuận”.

“Bẻ cong” bản chất của SHKN, nhiều dự án đã "gắn mác" hợp đồng SHKN nhưng thực tế là bán căn hộ, biệt thự, hứa hẹn với khách hàng sẽ sở hữu tài sản BĐS. Điều này gây ra nhiều rắc rối cho khách hàng trong thủ tục thanh lý hợp đồng SHKN.

Như vậy, nếu bạn muốn mua BĐS hay muốn đầu tư sinh lời, bạn không nên mua SHKN. Gói dịch vụ này được thiết kế chỉ để dành cho những người yêu thích du lịch và đang tìm kiếm những dịch vụ lưu trú cao cấp với mức giá hợp lý nhất.

Nghiên cứu kỹ các gói tiện ích đi kèm

Thực tế dịch vụ SHKN có rất nhiều hạng thẻ, cung cấp các gói lưu trú có thời gian khác nhau như 8 năm, 20 năm hoặc hơn. Mỗi hạng thẻ thường đi kèm các dịch vụ, tiện ích riêng biệt được chủ đầu tư phân chia rất rõ ràng.

Hãy thận trọng với những tổ chức bán SHKN hứa hẹn với bạn rằng: Sẽ được sử dụng mọi tiện ích mà không có bất cứ sự phân biệt nào.

Theo FLC Holiday – một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm SHKN tại Việt Nam, việc phân biệt rõ các hệ tiện ích mà khách hàng có thể được sử dụng theo gói dịch vụ là rất quan trọng.

“Như vậy, khách hàng có thể nắm vững các quyền lợi của mình để hưởng thụ tối đa những ưu đãi mà gói dịch vụ mang lại”, đại diện FLC Holiday nhấn mạnh.

Tránh xa những gói SHKN “rẻ không tưởng”

Trên thị trường hiện tại xuất hiện một số gói sản phẩm SHKN được rao bán với giá chỉ hơn 100 triệu đồng cho kỳ nghỉ trọn đời. “Tiền nào của đó”, chi phí quá rẻ thì khó đảm bảo được chất lượng như cam kết. Chưa kể việc hứa hẹn nghỉ dưỡng trọn đời là bất hợp lý. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, việc triển khai dự án nghỉ dưỡng chỉ có thời hạn 50-70 năm, nên khách hàng chỉ có thể sở hữu kỳ nghỉ tối đa là 70 năm.

FLC Holiday cung cấp nhiều hạng thẻ thành viên với thời gian sở hữu linh hoạt để khách hàng có thể lựa chọn. Với sản phẩm nghỉ dưỡng được thế giới ưa chuộng suốt 50 năm qua này, nghỉ dưỡng tại châu Âu với mức giá chỉ từ 1 triệu đồng/đêm không còn là giấc mơ nữa. Điển hình là mới đây, gia đình chị Q.A (Hà Nội) đã chia sẻ kinh nghiệm và chi phí “rẻ không tưởng” với giá 1 triệu đồng/đêm tại khu nghỉ dưỡng Sun Beach Holiday Club (Hy Lạp). Đây là một resort thuộc hệ thống RCI với các tiện ích đẳng cấp quốc tế mang lại những giây phút nghỉ dưỡng đúng nghĩa cho cả gia đình. Trên thực tế, nếu mua dịch vụ lẻ, chi phí lưu trú khách sạn 4-5 sao tại Hy Lạp của gia đình chị Q.A sẽ phải trả từ 4-8 triệu/đêm ngay cả khi đã thực hiện đặt phòng qua các kênh ưu đãi như Booking hay Agoda.

Sun Beach Holiday Club (Hy Lạp), nơi gia đình chị Q.A đã nghỉ dưỡng với giá khoảng 1 triệu đồng/đêm
Theo đánh giá của đại diện FLC Holiday, khách hàng khi sử dụng dịch vụ của FLC Holiday sẽ có cơ hội nghỉ dưỡng với chi phí lưu trú tiết kiệm đến 50-70%.

Chi phí giảm thêm ½ khi áp dụng chính sách đồng sở hữu của FLC Holiday. Đặc quyền này cho phép hai cá nhân cùng sở hữu một sản phẩm SHKN với quyền lợi ngang nhau mà vẫn giữ trọn các thủ tục ủy quyền, chuyển nhượng, thừa kế... vô cùng linh hoạt. Đây là điều mà không phải đơn vị cung cấp SHKN nào cũng có thể làm được.

Chi tiết liên hệ:

FLC Holiday - Chọn kỳ nghỉ thông minh, chọn hàng nghìn điểm đến

Hotline: 1800 6067

Website: http://flcholiday.com/

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang